Cô gái trẻ trả lại gần 20 triệu đồng cho người bỏ quên

Thứ Bảy, 11/06/2016, 07:24
Ngày 2-6, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện mẩu thông tin “Mình vừa nhặt được 1 cái túi màu đỏ bên trong có 1 cái ví bao gồm rất nhiều tiền và một số giấy tờ tùy thân. Mọi người share cho bạn ý lấy lại. Đúng người đúng mặt mình sẽ trả. Địa chỉ: Quầy lưu niệm cô Mơ, Lăng Bác, Hà Nội” của người có tên Mỹ Huyền được chia sẻ với tốc độ nhanh chóng với hơn 9.200 lượt chia sẻ cùng hơn 5.400 bình luận. 

Tôi cũng là người đã chia sẻ và dõi theo sự việc này với hy vọng người mất sẽ đọc được thông tin và tìm lại. Thỉnh thoảng, tôi lại mở Facebook của Mỹ Huyền để cập nhật những thông tin tiếp theo. Và, cuối cùng, cái kết đã không thể đẹp hơn khi khoảng 3 giờ sau đó, chủ nhân của chiếc ví đã đến quầy lưu niệm cô Mơ để nhận lại.

Mỹ Huyền chia sẻ đầy phấn khởi trên Facebook: “Bạn ý đi khám bệnh cho con nên mang theo rất nhiều tiền. Không may mất ví. Nhìn bạn ý rất lo lắng và khóc rất nhiều. Nhưng bây giờ đã nhận lại đầy đủ mọi thứ…Chúc con bạn mau khỏi bệnh”.

Mỹ Huyền đang bán hàng tại quầy lưu niệm.

Khâm phục hành động đẹp của cô gái trẻ, tôi đã quyết định tìm gặp Mỹ Huyền chỉ với thông tin khá ít ỏi là nơi làm việc của em tại quầy lưu niệm cô Mơ, Lăng Bác.

Đúng với hình dung của chúng tôi, Mỹ Huyền, tên đầy đủ Nguyễn Thị Mỹ Huyền, là cô gái có dáng người nhỏ nhắn, dễ thương và thân thiện. Huyền sinh năm 1993, vừa tốt nghiệp Khoa Kế toán, Đại học Công nghiệp Hà Nội. Trong thời gian chờ xin việc, cô nhận công việc làm thêm là bán hàng tại quầy lưu niệm ở Lăng Bác.

Với đồng lương làm thêm ít ỏi mỗi tháng, lại đang phải thuê nhà ở trọ tại đường Láng, Hà Nội nhưng khi nhìn thấy chiếc ví khách mua hàng bỏ quên với gần 20 triệu đồng tiền mặt, cô gái nhỏ nhắn ấy đã không mảy may nảy sinh lòng tham mà nhanh chóng thông báo trên Facebook.

Chia sẻ với chúng tôi, Mỹ Huyền cho biết: “Trung bình mỗi ngày, quầy lưu niệm có hàng trăm khách đến xem và mua hàng. Đây không phải lần đầu tiên em và các nhân viên làm việc tại đây nhặt được ví khách bỏ quên. Tuy nhiên, lần nào cũng vậy, chiếc ví lại được quay trở lại với chủ nhân của nó”.

Vui mừng, sung sướng là cảm giác của vợ chồng chị Hoàng Thị Liên, trú tại số 689 đường Mạc Đăng Doanh, phường Đa Phúc, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng khi nhận lại chiếc ví từ Mỹ Huyền. Chị Liên xúc động: “Với người khác, số tiền gần 20 triệu đồng có thể là nhỏ nhưng với gia đình chúng tôi, đây quả là tài sản lớn. May mà gặp được người tốt là bạn Mỹ Huyền và các nhân viên quầy lưu niệm cô Mơ chứ không thì rất có thể tôi đã bị mất chiếc ví cùng gần 20 triệu đồng, toàn bộ giấy tờ”.

Đình Phương
.
.
.