Hát vang khúc ca mừng chiến thắng của Đội tuyển Việt Nam

Chủ Nhật, 16/12/2018, 08:37
Ngay khi trọng tài thổi hồi còi kết thúc trận đấu chung kết lượt về Giải AFF Suzuki Cup 2018 giữa Đội tuyển Việt Nam và Malaysia trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình vang lên, cũng là lúc hàng nghìn cổ động viên Thủ đô đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển nước nhà.

Trên các tuyến đường của Hà Nội, những tiếng reo hò ăn mừng, tiếng còi vang dội khắp các phố phường. Người hâm mộ Thủ đô, cùng hàng chục triệu trái tim cả nước đang "say" cùng chiến thắng của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo.

Dọc các tuyến phố Đinh Tiên Hoàng, Trần Hưng Đạo, Hồ Tùng Mậu, Phạm Văn Đồng, Võ Chí Công, Lê Đức Thọ... rực màu cờ đỏ sao vàng. Từng đoàn xe của các cổ động viên nối đuôi nhau diễu hành trên phố, cùng hô vang "Việt Nam vô địch, Việt Nam vô địch". 

Cổ động viên Nguyễn Thu Trang (quận Cầu Giấy, Hà Nội) trên tay vẫy mạnh cờ đỏ sao vàng, phấn khởi cho biết: "Trận đấu ngày hôm nay là một bữa tiệc bóng đá đầy cảm xúc. Các tuyển thủ Việt Nam đã thi đấu với tinh thần quả cảm. Chiến thắng của Đội tuyển Việt Nam trước Đội tuyển Malaysia là hoàn toàn xứng đáng".

Tương tự, trên đường Nguyễn Văn Cừ, Trần Khánh Dư, Lý Thường Kiệt, Xuân Thủy, Nguyễn Khánh Toàn..., những con đường tiến về khu vực trung tâm thành phố cũng "nhiệt" không kém. Còn tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm những cái ôm siết chặt không kể lứa tuổi, thân quen và cả những giọt nước mắt đã nói lên tất cả niềm hạnh phúc, tự hào của người hâm mộ bóng đá khi Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng ngay trên mảnh đất quê hương. 

Dường như không gian ở những nơi theo dõi và cổ vũ trận chung kết lượt đi giữa Đội tuyển Việt Nam và Malaysia không còn đủ chỗ cho những niềm hạnh phúc dâng trào. Người hâm mộ Thủ đô đổ ra đường mỗi lúc một đông hơn ăn mừng chiến thắng của đội nhà.

Để đảm bảo an toàn cho người dân ra đường mừng chiến thắng và ngăn chặn các đối tượng quá khích tổ chức đua xe trái phép, các chiến sỹ lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động Công an thành phố Hà Nội đã được điều động lập chốt trên tất cả các tuyến đường trung tâm thành phố để phân luồng, bảo đảm các phương tiện được lưu thông an toàn…

Người dân cả nước đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.

* Ngay sau 90 phút thi đấu nghẹt thở giữa Đội tuyển Việt Nam và Malaysia trong trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018 vào tối 15-12, hàng ngàn cổ động viên bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh như vỡ tung trong niềm vui chiến thắng, sự phấn khích. Người hâm mộ từ các điểm tập trung cổ vũ đã di chuyển ra các tuyến đường mừng đội tuyển đăng quang ngôi vô địch.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, tràn ngập cờ và tiếng reo hò chiến thắng, “Việt Nam chiến thắng”, “Việt Nam vô địch”, “Việt Nam ta ơi đã chiến thắng rồi”... Tất cả người hâm mộ tại đây vừa hò reo vừa nắm tay, ôm vai chúc mừng chiến thắng chung. 

Chiến thắng của Đội tuyển quốc gia, chiếc cúp vô địch Đông Nam Á năm 2018 đã trở thành thời khắc lịch sử đối với bóng đá Việt Nam, đối với người hâm mộ trong cả nước. Bóng đá Việt Nam lần thứ hai nâng cao chức vô địch Đông Nam Á, mở ra một thời kỳ mới, thời kỳ phát triển lớn mạnh vươn tầm ra châu lục và thế giới.                        

K.H.
.
.
.