Chuốc họa vì clip ái ân “kỷ niệm”

Thứ Ba, 04/10/2016, 08:58
Nhiều cặp tình nhân khi mặn nồng đã chụp, quay clip nhạy cảm lưu giữ làm kỷ niệm. Cũng chính những hình ảnh này trở thành nỗi ám ảnh của nhiều cô gái trẻ khi bị người tình cũ sử dụng làm công cụ cưỡng đoạt tài sản hoặc ép buộc làm “nô lệ tình dục”.


Cưỡng bức tình, tiền bạn gái cũ

Nguyễn Văn Tươi (28 tuổi, ngụ xã Thạnh Lộc, huyện Giồng Giềng, tỉnh Kiên Giang) từng có một công việc ổn định và gia đình êm ấm tại TP Rạch Giá. Sau khi người vợ sinh con thứ 2, tình cảm gia đình rạn nứt. Vợ ôm người con út về nhà cha mẹ ruột sinh sống và đi bước nữa. Tươi buồn chán mang đứa con lớn 5 tuổi gửi cho ông bà nội chăm sóc và sống bằng nghề buôn bán cừ tràm.

Nguyễn Văn Tươi và Trần Vũ Phong bị bắt tạm giam khi dọa dùng hình ảnh nhạy cảm cưỡng đoạt tài sản.

Công việc thường đi lại giữa Kiên Giang và Cần Thơ, những lúc rảnh rỗi, Tươi lên mạng trò chuyện, kết bạn. Khoảng tháng 5-2016, Tươi quen biết với N., cô gái trẻ ngụ huyện Phong Điền (TP Cần Thơ). Thời gian mặn nồng, Tươi nhiều lần rủ bạn gái vào khách sạn ngủ qua đêm.

Sau đó, Tươi còn dẫn bạn gái về Kiên Giang ra mắt gia đình và hứa hẹn cưới hỏi. Vài tháng sau, tình cảm hai người rạn nứt. Chị N. đề nghị chia tay và không muốn níu kéo tình cảm với Tươi.

Phát hiện bạn gái có người yêu mới, Tươi hèn hạ nghĩ cách trả thù. Tươi lên mạng facebook tìm tài khoản cá nhân người bạn trai mới của chị N. và gửi những hình ảnh nhạy cảm chứng tỏ Tươi và chị N. từng “ăn nằm”.

Sự việc chưa dừng lại, Tươi gửi những hình ảnh này qua tài khoản Zalo của tình cũ cùng lời hăm dọa. Chị N. hết sức hoảng loạn khi nhận được những hình ảnh nhạy của mình trong nhà nghỉ. Sau đó, Tươi đe dọa buộc chị N. phải vào nhà nghỉ cho gã thoả mãn tình dục, nếu không sẽ phát tán hình ảnh nhạy cảm lên mạng và gửi đến cho người thân chị N..

Lo sợ, chị N. đành theo Tươi vào nhà nghỉ và mặc gã nhân tình cũ giày vò. Khi đó, Tươi mới mở điện thoại rồi tự tay xoá những hình ảnh lưu giữ.

Mấy ngày sau, Tươi tiếp tục gửi hình ảnh nhạy cảm cho chị N. và đưa ra điều kiện: chị N. phải cho gã thỏa mãn dục vọng hoặc đưa cho gã 100 triệu đồng. Số tiền quá lớn, Tươi cho chị N. đưa nhiều lần.

Tối 27-8, Tươi đang nhận 10 triệu đồng từ chị N. tại một quán cà phê trên địa bàn quận Ninh Kiều thì bị Cảnh sát hình sự đặc nhiệm bắt quả tang.

“Tươi khai một lần cùng với chị N. vào nhà nghỉ, lợi dụng lúc nạn nhân ngủ say trong tình trạng không mảnh vải che thân đã lén chụp lại. Sau đó, Tươi giả bộ xoá hết những hình ảnh trong điện thoại cho chị N. tin tưởng, nhưng trước đó Tươi đã chép ra thẻ nhớ khác để tống tiền”, một cán bộ điều tra cho hay.

Tống tiền bằng clip ái ân khống

Viện KSND TP Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) vừa ra cáo trạng truy tố Nguyễn Thanh Sơn (27 tuổi, ngụ huyện Cao Lãnh). Sơn có quan hệ tình cảm với chị C. (26 tuổi, ngụ xã Tân Thuận Tây, TP Cao Lãnh).

Thời gian quen nhau, Sơn thường xuyên lấy tiền của chị C. tiêu xài; lúc vài triệu đồng, khi thì vài chục triệu đồng. Cám cảnh người yêu thường nhậu nhẹt, đánh nhau, chị C. nói lời chia tay.

Đầu năm 2016, Sơn nhắn tin, uy hiếp nạn nhân là có ghi lại nhiều cảnh ái ân; đồng thời, Sơn đe dọa bản thân bị nghiện ma tuý đá nên bất cần đời. Chị C. hẹn gặp Sơn và đưa số tiền 6 triệu đồng.

Quen ăn, giữa tháng 6-2016, Sơn tiếp tục cưỡng đoạt chị . số tiền 10 triệu đồng. Khi Sơn đến điểm hẹn nhận tiền thì bị Công an xã Tân Thuận Tây bắt giữ. Tại cơ quan Công an, Sơn khai không có quay lại cảnh ái ân nào mà chỉ dùng lời nói đe doạ tinh thần nạn nhân để chu cấp tiền bạc gã.

Mới đây, cơ quan CSĐT Công an huyện Cầu Ngang (tỉnh Trà Vinh) đã bắt tạm giam Trần Vũ Phong (37 tuổi, ngụ TP Trà Vinh) cùng về hành vi trên. Phong là lái buôn chuyên thu mua gà tại các huyện trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Một lần mua gà tại huyện Cầu Ngang, Phong quen chị T. (37 tuổi). Dù đã có gia đình, chị T. vẫn bị “say nắng” bởi những lời đường mật từ gã buôn gà.

Đến tháng 6-2016, Phong nhắn tin đe dọa chị T. đưa số tiền 20 triệu đồng, nếu không sẽ gửi những hình ảnh ái ân của hai người đến cho chồng nạn nhân. Chị T. không tin, nhưng Phong tiếp tục dọa dẫm “mỗi lần vào nhà nghỉ anh đều có ghi lại cảnh nóng”.

Tưởng thật, chị T. lo số tiền 20 triệu đồng và hẹn gặp mặt Phong trao đổi những hình ảnh từ clip. Phong trao cho chị T. gói quà bên trong là món đồ chơi bằng thú nhồi bông có hình “đôi chim uyên ương”. Qua điều tra, Phong thừa nhận do túng tiền và biết người tình có chồng con nên tống tiền chứ không có clip, hình ảnh nhạy cảm.

Các cô gái trẻ cần sự  tỉnh táo

Luật sư Phan Đình Hưng – Đoàn Luật sư TP Cần Thơ khuyến cáo: Phần lớn các nạn nhân bị đe dọa bằng clip, hình ảnh nhạy cảm từng có quan hệ thân mật với đối tượng cưỡng đoạt tài sản.

Những hình ảnh này, có thể được cả hai đồng ý ghi, chụp lại hoặc do đối tượng có mục đích, động cơ đê hèn đã lén lút ghi lại mà nạn nhân không hay biết. Những hình ảnh này trở thành nỗi ám ảnh, mối nguy hiểm khó lường khi bị sử dụng cho hành vi thiếu trong sáng và có phần thấp hèn.

Trong mối quan hệ tình cảm, các cô gái cần có sự tỉnh táo trước những đề nghị chụp, ghi lại những khoảnh khắc bên nhau có tính chất nhạy cảm. Các hành vi đe dọa dùng vũ lực hoặc có thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản hoặc dùng mọi thủ đoạn khiến người lệ thuộc mình hoặc người đang ở trong tình trạng quẫn bách phải miễn cưỡng giao cấu đều bị xử lý theo quy định pháp luật và tuỳ theo mức độ sẽ có hình phạt nghiêm khắc.

Văn Vĩnh
.
.
.