Chung cư cưu mang thí sinh vùng hạn hán Ninh Thuận

Thứ Năm, 02/07/2015, 09:00
Hơn 20 thí sinh người Chăm và Raglai đến từ những vùng hạn hán nhất của tỉnh Ninh Thuận đã được nhiều gia đình tại khu B, chung cư Nguyễn Lương Bằng, phường 2, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) nhận cưu mang trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi THPT quốc gia tại Đà Lạt.

Chị Lê Thị Vân cho biết, đáng lẽ thời điểm này chị đang lo công việc ở Hà Nội, khi hay tin Đà Lạt khan hiếm chỗ trọ cho thí sinh, ngày 26/6, chị tức tốc bay vào Đà Lạt lo chỗ ăn, ở cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Thấy chị nhận thí sinh về cho ăn, ở miễn phí, nhiều gia đình trong chung cư, mỗi người góp một ít, gồm chăn màn, xoong nồi, chảo… vậy là đầy đủ mọi thứ. Không những thế, đến giờ nấu ăn, rất nhiều người trong chung cư xúm lại mỗi người một tay, người nhặt rau, người ướp thịt, xào nấu… chẳng mấy chốc những món ăn thơm ngon đã được lên mâm và chuyển tới tận phòng cho các thí sinh. 

Tại chung cư Nguyễn Lương Bằng, gia đình chị Vân có 2 căn nhà, chị mượn thêm một căn nhà bỏ trống, mỗi căn rộng trên 60m2, gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng khách và toilet, tất cả đều sạch sẽ, thoáng mát. Hơn 20 thí sinh lên Đà Lạt tham dự kỳ thi THPT quốc gia đang được các chị cưu mang đều là dân tộc Raglai và dân tộc Chăm đến từ vùng hạn hán nhất của tỉnh Ninh Thuận.

Hiện mỗi ngày, các chị đều dậy từ 4 giờ sáng, ra chợ đầu mối mua thực phẩu tươi sống rồi về nấu thành 200 suất ăn. Thí sinh ăn ngày 3 bữa, số còn lại giúp đỡ cho lực lượng tiếp sức mùa thi. Thực đơn gồm có thịt, cá, canh rau, măng, nấm, khoai tây… và liên tục đổi món để người ăn không bị chán.

Ông Phan Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Đà Lạt cho biết, trong điều kiện chỗ ở cho thí sinh tới dự thi khan hiếm như hiện nay, hành động của các chị ở khu B, chung cư Nguyễn Lương Bằng là một nghĩa cử cao đẹp, cần được nhân rộng.

Kim Ngân
.
.
.