Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu làm rõ vụ "đi 6 lượt mới có giấy khai tử"

Thứ Tư, 26/07/2017, 13:27

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu về dấu hiệu tiêu cực trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính tại UBND phường Văn Miếu, quận Đống Đa.


Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với UBND quận Đống Đa kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu; kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm tập thể, cá nhân có sai phạm (nếu có) theo quy định pháp luật. 

Kết quả thực hiện báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 29-7, thông tin trả lời báo chí theo quy định. 

Sáng nay, Đoàn thanh tra công vụ (TP Hà Nội) đã  đến phường Văn Miếu làm việc về vụ việc báo chí phản ánh. Ông Phạm Thanh Cao, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội, Phó trưởng đoàn thanh tra cho biết,  đoàn sẽ làm việc với lãnh đạo phường, người dân về vụ việc để có những thông tin khách quan nhất về vụ việc. Khi nào có kết quả thanh tra, sẽ thông báo đến nhân dân.

Câu chuyện được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội

Trước đó, chiều 25-7, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện câu chuyện kể về những bức xúc của gia đình có nick Hoa Thanh khi đi làm giấy khai tử cho bố đẻ tại UBND phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội. Câu chuyện được chia sẻ nhanh chóng. 

Theo đó, chị Hoa đến UBND phường Văn Miếu lúc 9h sáng để làm thủ tục cấp giấy khai tử cho bố để kịp lễ viếng và truy điệu diễn ra vào 13h ngày (20-7).  Tại đây, một cán bộ UBND phường tên Hiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn chị Hoa khoảng 14h chiều đến lấy giấy khai tử với lý do “sếp đang đi họp”.

Buổi chiều, đúng hẹn chị Hoa có mặt nhưng vẫn không lấy được giấy khai tử vì chưa có chữ ký của lãnh đạo phường. Sau đó chị Hoa đành quay về nhà lo việc rồi quay lại phường cùng người chị ruột. 

Theo chị Hoa,  chị thấy cán bộ Hiếu đang “dán mắt vào máy tính đọc báo”. Quá bức xúc vì thái độ làm việc chậm trễ của anh này và cho rằng cán bộ phường chỉ làm nhanh khi được “lót tay”, chị ruột chị Hoa đã to tiếng tại đây. Và vì chậm có giấy khai tử nên tang lễ của bố đẻ chị Hoa “phải rời lại tối thiểu 1 ngày”. 


NY
.
.
.