Ngày sinh nhật đặc biệt của “Chú binh nhì CSGT” 10 tuổi bị ung thư

Thứ Bảy, 21/11/2015, 20:09
Lần đầu tiên trong đời Dũng được mang quân hàm “Binh nhì”. Cũng là lần đầu tiên cậu được “đồng đội” - các chiến sĩ CSGT, hỗ trợ thực hiện một nhiệm vụ tuần tra kiểm soát (TTKS) thật đặc biệt. “Nhiệm vụ” hôm nay của Dũng đã khiến những giọt nước mắt xúc động và ấm áp lăn dài trên gương mặt các y bác sĩ của bệnh viện Ung bướu và các chiến sĩ CSGT Công an TP. Đà Nẵng….

Chuyến TTKS đặc biệt 

9h sáng thứ 7 ngày 21/11, tiếng còi hiệu tuần tra của lực lượng CSGT vang lên rộn rã cả một góc sân của bệnh viện Ung bướu (BVUB) Đà Nẵng. Dẫn đầu đoàn CSGT, Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT Công an TP. Đà Nẵng, trên tay anh là món quà rất đặc biệt: “Chiếc còi và cây gậy điều khiển giao thông”… 

Bấy giờ, nhân vật trung tâm, đón đoàn chiến sĩ CSGT là một cậu bé nhỏ. Sau phút rụt rè, yếu ớt dựa vào tay một nữ bác sĩ của BVUB Đà Nẵng, cậu đã nở một nụ cười hạnh phúc giữa những tràng vỗ tay và chúc mừng không ngớt của những người xung quanh. 

Chú bé binh nhì CSGT Đỗ Tuấn Dũng lần đầu tiên thực hiện chuyến công tác đặc biệt TTKS cùng các chiến sĩ CSGT Công an TP. Đà Nẵng.

Cậu là Đỗ Tuấn Dũng (ở Hòa Khánh, Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng), hiện đang nằm điều trị ung thư hạch, truyền hóa chất đợt 4 tại BVUB. Và hôm nay, chính là ngày sinh nhật lần thứ 10 của Dũng. Món quà đặc biệt mà các chiến sĩ CSGT Công an TP. Đà Nẵng đã tặng em hôm nay đó chính là: “Trao cho em một ước mơ thỏa nguyện”. Hôm nay, Dũng được khoác trên mình màu áo CSGT và được làm công việc TTKS của một chiến sĩ Cảnh sát.

Đầu tiên, Tuấn Dũng được các nữ bác sĩ của BVUB mặc bộ cảnh phục Cảnh sát với chiếc mũ CSGT vừa vặn trên cái đầu không còn một sợi tóc vì ảnh hưởng của thuốc xạ trị.

Tiếp đến, là màn nghi thức thật nghiêm trang, đồng chí Trưởng phòng CSGT gắn quân hàm binh nhì trên cầu vai và trao còi, gậy điều khiển giao thông cho “tân chiến sĩ CSGT” Đỗ Tuấn Dũng. Giấy phút thật nghiêm trang, nhưng tất cả các y bác sĩ, các chiến sĩ CSGT và nhiều bệnh nhân của BVUB Đà Nẵng chứng kiến lúc đó không một ai có thể cầm được nước mắt.

Ít ai biết, sáng nay Tuấn Dũng được “tạm dừng tiêm thuốc”. Như vậy là những cơn đau bệnh tật sẽ càng đau hơn, vậy mà khuôn mặt cậu bé lại rất tươi và ánh nên niềm vui. Dười như đối với Dũng lúc này, ước mơ được làm chiến sĩ CSGT khi trở thành hiện thực đã giúp cậu chiến thắng khỏi bệnh tật.

Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT Công an TP. Đà Nẵng và “binh nhì” Đỗ Tuấn Dũng trên xe TTKS vào sáng 21/11.

Ngồi trên xe CSGT dẫn đường, giọng Tuấn Dũng thật dõng dạc: “Hôm nay con đến đây là để tuyên truyền với tất cả mọi người về luật An toàn giao thông. Con kính chúc tất cả mọi người mạnh khỏe và tham gia giao thông an toàn...”.

Cùng “tổ công tác TTKS” ngoài khuôn viên BVUT, Dũng "phát hiện" một đôi nam nữ “vi phạm giao thông”, không tuân thủ quy định đội mũ bảo hiểm. Ngay lập tức, Dũng và tổ công tác giơ gậy, thực hiện yêu cầu dừng xe kiểm tra. Cậu đứng nghiêm, giơ tay chào đúng điều lệnh đối với người vi phạm giao thông và yêu cầu kiểm tra GPLX. Tiếp đến, cậu thực hiện đúng quy định tiến hành lập biên bản…

Chú “binh nhì CSGT” và những nghĩa cử xúc động tình người

Dũng và tổ TTKS hoàn tất xong nhiệm vụ, những tràng vỗ tay vang lên,  mẹ Dũng chị Nguyễn Thị Thùy Hương ôm con trai chặt. Chị òa khóc và nói những lời cảm ơn lãnh đạo Công an TP. Đà Nẵng, lãnh đạo và các chiến sĩ của Phòng CSGT Đà Nẵng trong niềm xúc động: Vậy mong ước của con trai tôi đã được thực hiện, đến bây giờ tôi vẫn không thể tin đó là sự thật. Đây chính là “liều thuốc” chữa lành bệnh tật quý giá nhất mà Dũng được nhận.

Chị Hương chia sẻ, chồng chị Hương bị bệnh đã mất 2 năm nay. Một mình chị thân cò lặn lội thay chồng nuôi con. Tuy hoàn cảnh khó khăn như vậy nhưng cả hai cậu con trai của chị đều học giỏi và rất hiếu thuận với mẹ. Anh trai của Dũng học rất giỏi, hiện cậu là học sinh lớp 12 trường chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng).

Riêng Dũng, thật không may cho cậu bé, sau Tết nguyên Đán, các bác sĩ phát hiện Dũng ung thư hạch. Qua 4 lần theo con vào viện điều trị, người mẹ nghèo giờ đến công việc sớm hôm buôn bán ở khu chợ nhỏ của phường Hòa Khánh Nam tạo thu nhập cho ba mẹ con cũng đành phải bỏ để chăm con. Nỗi đau, khó khăn của gia đình mẹ con chị Hương cứ vậy ngày một chồng chất hơn …

Còn riêng Dũng, khi được các nữ CSGT hỏi về vì sao cậu lại mong muốn trở thành CSGT, Dũng đã nói rằng: "Con muốn làm CSGT để giúp mọi người ra đường không bị tai nạn giao thông, gia đình mọi người đều hạnh phúc".

Chúng tôi còn được biết, bác sĩ Lê Na, Khoa chẩn đoán hình ảnh, bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng chính là người động viên cậu bé Dũng mạnh dạng viết “tâm thư” cho đồng chí Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng. Bác sĩ Lê Na kể: Sau những lần thăm khám, biết Dũng luôn nhắc đến một ước muốn làm cảnh sát giao thông của mình. Thương cậu bé, bác sĩ Lê Nam đã thay mặt Dũng gửi thư thể hiện tâm nguyện một lần được làm CSGT lên cho chú Giám đốc Công an thành phố. Thật không ngờ, các chú đã rất đồng cảm và cho cán bộ chiến sĩ về thăm hỏi và thực hiện ước mơ một lần làm nhiệm vụ của cảnh sát giao thông đúng vào ngày sinh nhật của Dũng, ngày 21/11.     

Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT Công an TP. Đà Nẵng cho biết: “Ước mơ của cậu bé thật đáng ngưỡng mộ. Điều đó càng làm cho chúng tôi, những người CSGT phải tích cực rèn luyện mình, không để phụ lòng tin yêu của nhân dân. Và mỗi cán bộ chiến sĩ càng phải tăng cường tinh thần trách nhiệm để đảm bảo an ninh trật tự, bình yên cho mọi người khi tham gia giao thông".


Hoài Thu
.
.
.