Chợ cá chép nhộn nhịp trước ngày ông Táo về trời

Thứ Tư, 07/02/2018, 14:43
Càng gần tới ngày Tết ông Công, ông Táo, không khí buôn bán tại chợ cá Yên Sở - lớn nhất Hà Nội lại càng thêm tấp nập khi người dân đổ về đây mua cá chép.

Chợ cá Yên Sở, lớn nhất Hà Nội nằm tại làng Sở Thượng (Yên Sở, Hà Nội) vào những ngày cuối năm.
Càng gần đến ngày tiễn ông Công, ông Táo về trời, chợ cá Yên Sở lúc nào cũng nhộn nhịp, tấp nập người đến mua cá chép đỏ. Theo Ban quản lý chợ cho biết, hiện có khoảng 100 tiểu thương kinh doanh tại đây, mặt hàng chủ yếu trong những ngày này là cá chép.
Các loại cá chép được buôn bán nhiều nhất trong những ngày này tại chợ cá Yên Sở là cá chép đỏ, cá chép vàng được tiểu thương nhập về từ các tỉnh lân cận như Phú Thọ, Nam Định, Hải Dương.
Chịu ảnh hưởng khá lớn từ tình hình mưa lũ trước đó cùng với thời tiết năm nay giá rét khiến chất lượng cá năm nay không được đẹp như mọi năm, giá cá cũng vì thế mà cao hơn. 
Mức giá được các tiểu thương đưa ra dao động 150.000-160.000 đồng/kg. Với những con đẹp, giá còn có thể cao hơn.
Bà Hạnh, tiểu thương tại chợ Yên Sở chia sẻ, lợi nhuận từ việc kinh doanh cá chép thực tế không quá cao nhưng mọi người vẫn bán để phục vụ nhu cầu phóng sinh ngày Tết ông Công, ông Táo và để lấy lộc cuối năm.
Cá chép sau khi được nhập về chợ Yên Sở sẽ được các tiểu thương từ những chợ nội thành tới mua.
Cá chép được các tiểu thương mua với số lượng lớn, người ít thì vài chục kg, người nhiều phải tới 4, 5 tạ cá một lần.
Nhiều tiểu thương đánh cả xe tải tới chợ Yên Sở để nhập cá về bán.
Chợ cá Yên Sở nhộn nhịp nhất thường vào ngày 23 tháng Chạp bởi theo quan niệm dân gian, Táo quân sẽ cưỡi cá chép lên Thiên đình để bẩm báo với Ngọc Hoàng mọi việc tốt xấu trong năm của từng gia đình ở dưới hạ giới. "Phương tiện" để ông Công ông Táo di chuyển lên trời là cá chép giấy hoặc cá chép sống.
C.Thắng - Tr.Ngọc (Ảnh)
.
.
.