Thăm hỏi cháu bé bị cha đánh đập tàn nhẫn

Thứ Sáu, 29/05/2020, 17:37
Bà Nguyễn Thị Mỹ Nhiên, Phó Chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) đã đến thăm hỏi sức khỏe, tình hình thương tích của cháu N. và tặng 2 triệu đồng để cháu bồi dưỡng. 

Chiều 29/5, bà Lê Thị Mười, Phó Chủ tịch Hội LHPN thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) cho biết, sau khi nhận được thông tin cháu D.T.N (SN 2014, ngụ ấp Prey Chóp B, xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu) bị cha là Danh Đa (SN 1993) bạo hành phải cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu. 

Cùng ngày, bà Nguyễn Thị Mỹ Nhiên, Phó Chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu cùng lãnh đạo Ban, ngành đoàn thể thị xã đã đến thăm hỏi sức khỏe, tình trạng thương tích của cháu N. và tặng 2 triệu đồng để cháu bồi dưỡng.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu đến thăm hỏi, tặng quà cháu bé bị cha bạo hành. 

Trước đó, chiều 28/5, trên mạng xã hội Faccebook đăng tải đoạn clip dài gần 4 phút ghi lại cảnh người đàn ông trói tay bé gái rồi đánh đập, đấm đá rất tàn nhẫn. Nhiều bình luận bày tỏ bức xúc về hành vi dã man của người đàn ông này. 

Sau khi phát hiện vụ việc, Công an thị xã Vĩnh Châu phối hợp với Đồn Biên phòng Lai Hòa xác định được danh tính người đàn ông đánh đập bé gái trong clip là Danh Đa và mời đối tượng này đến Công an xã Lai Hòa để làm việc; còn cháu bé được đưa đến Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu chăm sóc. 

Bác sĩ kiểm tra thương tích trên người cháu. 

Tại cơ quan Công an, Đa khai nhận, do con gái lấy gạo đổ vào cát nghịch nên tức giận dẫn đến việc đánh con tàn nhẫn. Sự việc được một người hàng xóm phát hiện, quay clip đăng lên mạng xã hội. 

Theo ông Hồ Thanh Hùng, Chủ tịch UBND xã Lai Hòa, Đa sống bằng nghề làm thuê, thường hay uống rượu nên vợ bỏ đi mấy năm nay. Gia đình Đa không có đất đai nên một người cùng ấp cho mượn thửa đất trống gần Đồn biên phòng Lai Hòa để cất nhà theo Chương trình 135 và Chương trình 167 của Chính phủ. 

Rất đông người đến thăm hỏi cháu N. 

Đa làm thuê được bao nhiêu tiền thì mua rượu nhậu nhẹt, không chịu làm. Khi nào nhậu hết tiền thì mới đi kiếm việc làm nên hàng xóm thiếu thiện cảm, không còn thuê anh ta nữa…

“Hiện, 2 bé gái còn lại là em của N. đã được Công an giao cho người thân của Đa đưa về nhà chăm sóc”, ông Hùng nói.

Theo một luật sư của Văn phòng luật sư Vạn Lý (TP Cần Thơ), hành vi của Danh Đa có dấu hiệu của tội “Hành hạ người khác” theo Điều 140 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi năm 2017. 

Đối tượng Đa (cha ruột cháu N.)

Khoản 2 của Điều 140 quy định hình phạt từ 1-3 năm tù nếu thực hiện hành vi đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ; gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân gây tỷ lệ tổn thương cơ thể nạn nhân từ 31% trở lên; đối với 2 người trở lên…

Văn Đức - C.Xuân
.
.
.