Chìm xuồng ở vùng rừng núi, 5 người chết

Thứ Năm, 13/07/2017, 20:47
Chiều tối 13-7, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể chị Cil Pam Karim (30 tuổi), ngụ thôn Lán Tranh, xã Đưng K’Nớ, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng), là 1 trong 5 nạn nhân của vụ chìm xuồng xảy ra vào buổi trưa cùng ngày. 

Trước đó, chị Cil Pam Karim cùng 8 người khác trong thôn Lán Tranh đã thuê ông Nguyễn Tấn Lực (ngụ huyện Ninh Gia, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) sử dụng một chiếc xuồng tự chế chỏ vượt sông K’rông Nô để sang vùng rừng núi thuộc địa phận tỉnh Đắk Lắk đi hái măng rừng về bán. 

Lực lượng chức năng đang tìm kiếm thi thể các nạn nhân

Khi đã qua sông, 2 trong số 9 thành viên trong nhóm tách ra khỏi đoàn, đi hái măng tại một địa điểm riêng. Trưa cùng ngày, khi hái măng xong, 7 người trong nhóm chất đầy măng lên chiếc xuồng rồi chèo qua sông để trở về nhà.

Trong lúc đang qua sông, có thể do phải chở quá tải trọng nên chiếc xuồng này bất ngờ bị dòng nước lớn đánh chìm. Hai trong số bảy người gặp nạn đã may mắn bơi được vào bờ nên thoát chết là ông Nguyễn Tấn Lực (chủ xuồng) và anh Liêng Hor K’rong.

Năm người bị nước nhấn chìm là chị Cil Pam Karim (30 tuổi), em Cil Pam Ya Cơ (9 tuổi, con trai chị Krim), em Cil Pam Ha Nick (10 tuổi, cháu chị Krim), Bon Niêng K’Yên (24 tuổi), và Ktôn K’Đơn (33 tuổi).

Công tác tìm kiếm thi thể các nạn nhân đang gặp rất nhiều khó khăn

Nhận được tin báo, UBND huyện Lạc Dương đã huy động lực lượng cứu hộ cứu nạn tại chỗ đến hiện trường tìm kiếm những người bị nạn. Cảnh sát PCCC&CHCN tỉnh Lâm Đồng cũng đã điều động hàng chục cán bộ, chiến sĩ cùng các phương tiện đến hiện trường tiến hành tìm kiếm các nạn nhân. 

Tuy nhiên, do địa hình hiểm trở, nước sông chảy mạnh, công tác tìm kiếm thi thể 4 nạn nhân còn lại đang gặp rất nhiều khó khăn. 

Kim Ngân
.
.
.