TP Đồng Hới đã trả lại xong vỉa hè cho người đi bộ

Thứ Tư, 29/03/2017, 15:41
Trên các các trục đường chính trên địa bàn TP Đồng Hới (Quảng Bình) sẽ đập bỏ các phần dôi dư khi thiết kế xây dựng nhà cửa, cửa hàng… để trả lại hành lang cho người đi bộ.


Chiều ngày 29-3, tất cả các trục đường chính trên địa bàn thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) như đường Nguyễn Hữu Cảnh, đường Lý Thường Kiệt, đường Trần Hưng Đạo, đường Hữu Nghị… người dân và cơ quan chức năng trên địa bàn đã phối hợp tốt với nhau kẻ lại vỉa hè, tháo dỡ các bảng quảng cáo, đập bỏ các phần dôi dư khi thiết kế xây dựng nhà cửa, cửa hàng…để trả lại hành lang cho người đi bộ.

Nhiều tuyến phố xe máy được dựng thành hàng thẳng tắp theo quy định trên lề đường cho phép phía ngoài lề đường, còn phía trong lề đường được kẻ vạch sơn vàng, hoàn toàn thông thoáng cho người đi bộ.

Cơ quan chức năng và người dân ở thành phố Đồng Hới đang phối hợp với nhau tháo dỡ, đập bỏ các phần xây dựng lấn chiếm vỉa hè.

Được biết, để thực hiện nhanh, gọn việc trả lại hành lang cho người đi bộ, thành phố Đồng Hới đã lập ra Ban chỉ đạo gồm lực lượng Công an, Đội quy tắc đô thị, môi trường, cây xanh cùng các tổ chức hội và các phường xuống tận địa bàn giải thích với từng hộ dân, đồng thời ra thời hạn khuyến khích người dân tự tháo dỡ, sau đó cơ quan chức năng mới đi kiểm tra và thực hiện quyết định tháo dỡ các công trình vi phạm.

Nhiều tuyến phố ở thành phố Đồng Hới vỉa hè đã được trả lại thông thoáng cho người đi bộ.

Hầu hết trên tất cả các tuyến đường khi cơ quan chức năng đến thực hiện việc trả lại hành lang cho người đi bộ đều được người dân trên địa bàn vui vẻ hợp tác.



Sông Lam
.
.
.