Chạy vì trẻ em Hà Nội

Thứ Hai, 26/11/2018, 16:15
"Chạy vì trẻ em Hà Nội" (Hanoi run for children) là hoạt động cộng đồng thu hút sự tham gia của đông đảo người dân, doanh nghiệp và bạn bè quốc tế có tấm lòng thiện nguyện, muốn chung tay nhằm thúc đẩy trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp để giúp đỡ các em nhỏ kém may mắn. 


Ban tổ chức "Chạy vì trẻ em Hà Nội" đã đến thăm các em nhỏ đang chữa bệnh tại Bệnh viện Nhi Trung Ương để phát động về cuộc chạy 
Năm nay, Hội Hữu nghị Việt Nam - Canada, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam, Công ty Manulife Việt Nam và VinaCapital tiếp tục tổ chức cuộc chạy này vào lúc 7h sáng 2-12, tại cổng chính Công viên Thống Nhất. 

Phát biểu tại cuộc họp báo chiều 26-11, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam Deborah Paul nói: Tất cả trẻ em đều xứng đáng được hưởng một cuộc sống khỏe mạnh. Cùng nhau, chúng ta có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của những em nhỏ mắc bệnh, giúp các em được điều trị và mang tới hy vọng để các em có thể thực hiện những mơ ước của mình”.

Được biết, cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội hiện nay đã trở thành một chương trình có uy tín và sức lan tỏa rộng rãi tại Hà Nội, thu hút hàng ngàn người dân thủ đô và bạn bè quốc tế tham gia, quyên góp trung bình khoảng 1 tỉ đồng mỗi năm. 

Toàn bộ số tiền quyên góp sau khi trừ đi chi phí tổ chức sẽ được dùng để hỗ trợ điều trị cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị mắc bệnh ung thư và bệnh tim bẩm sinh tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Tim Hà Nội và Quỹ Nhịp tim Việt Nam của VinaCapital Foundation. Trong 5 năm qua, chương trình đã hỗ trợ chữa bệnh cho 350 trẻ em mắc bệnh tim. 

"Chạy vì trẻ em Hà Nội" là sự kiện thường niên kêu gọi sự chung tay, góp sức của cộng đồng và doanh nghiệp, nhằm gây quỹ hỗ trợ chữa trị cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh ung thư và bệnh tim.

Quỹ VinaCapital tiếp tục quản lí, điều phối quỹ để tối ưu hóa việc sử dụng tiền tài trợ, đảm bảo minh bạch và quy trình cho hoạt động. Việc ghi nhận, sử dụng và phân phối số tiền quyên góp được kiểm toán bởi Công ty Kiểm toán KPMG. 

7 ngày trước khi sự kiện diễn ra, một chiến dịch bán áo phông gây quỹ đã được tổ chức tại trụ sở Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội. Bạn một chiếc áo phông 100 ngàn là đã góp 50 ngàn đồng cho các bệnh nhi.


H.Chi
.
.
.