Cháy trạm biến áp ở Bắc Ninh gây mất điện trên diện rộng

Chủ Nhật, 15/07/2018, 15:53

Khoảng 9h sáng 15-7, tại TP Bắc Ninh đã xảy ra vụ cháy nổ tại trạm biến áp 110KV Võ Cường (thuộc Công ty điện cao thế Miền Bắc, chi nhánh Bắc Ninh) gây mất điện trên diện rộng. 


Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy tỉnh Bắc Ninh đã huy động 5 xe chữa cháy và khoảng 50 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Sau khoảng 1h thì đám cháy đã được dập tắt, không để lây lan sang các nhà dân xung quanh.

Ông Đỗ Quốc Long, Phó Giám đốc Công ty điện lực Bắc Ninh cho biết sự cố cháy nổ máy biến áp 110 và toàn bộ buồng phân phối 22KV, tại trạm biến áp 110KV Võ Cường khiến khoảng nửa thành phố mất điện.

 Để khắc phục sự cố mất điện, Điện lực Bắc Ninh huy động cán bộ nhân viên tham gia giải quyết sự cố, đồng thời đã pha tải các phụ tải sản xuất để cấp vòng từ các trạm biến áp các huyện về thành phố để người dân có điện sinh hoạt.

Cảnh sát PCCC Bắc Ninh chữa cháy trạm biến áp

Hiện các cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Đại tá Nguyễn Văn Toan, Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Bắc Ninh cho biết, ngày sau khi vụ cháy xảy ra, đơn vị đã huy động CBCS đến ngay hiện trường tiếp cận đám cháy, ngăn không cho cháy lan. Rất may, sự cố không gây thương vong về người, thiệt hại tài sản chưa được thống kê.


P.A
.
.
.