Cháy tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long

Thứ Bảy, 26/12/2015, 08:19
Khoảng 12h15 ngày 25-12, đã xảy ra một vụ cháy tàu du lịch chở khách nước ngoài tham quan Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chiếc tàu bị cháy này mang biển hiệu QN 4239 của Công ty TNHH Hoa phượng đỏ (ảnh bên); trước khi bị cháy, tàu đã rời bến Gia Luận (Hải Phòng) do Cảng vụ Đường thủy nội địa Hải Phòng cấp lệnh xuất bến vào lúc 9h cùng ngày.

Thời điểm bị cháy, tàu đang chở 19 khách (gồm 17 khách nước ngoài và 2 du khách Việt Nam), 1 hướng dẫn viên và 5 thuyền viên. Khi tàu di chuyển đến gần khu vực đảo Rều lúc 12h15 cùng ngày, đám cháy đã xuất hiện trên tàu. Ngay sau khi nhận được thông tin, các lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã có mặt, huy động các tàu lân cận hỗ trợ, đưa toàn bộ số người trên tàu về bờ an toàn. Sau đó, đám cháy trên tàu đã được dập tắt, tầng 2 của tàu bị cháy, phần đáy tàu, thân tàu không bị thiệt hại.

Ngay sau sự việc xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương tiến hành công tác cứu hộ cứu nạn, đảm bảo các điều kiện hỗ trợ cần thiết cho khách du lịch và thuyền viên sau khi đã được đưa về bờ an toàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã giao lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân xảy ra vụ cháy tàu du lịch này và báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo trước ngày 10-1-2016. 

Trong thời gian tiến hành điều tra, tạm thời đình chỉ hoạt động của tất cả các tàu du lịch của Công ty TNHH Hoa phượng đỏ. Doanh nghiệp này chỉ được hoạt động trở lại sau khi đoàn kiểm tra báo cáo kết quả kiểm tra với UBND tỉnh và khẳng định doanh nghiệp đủ điều kiện hoạt động phục vụ khách du lịch trên vịnh Hạ Long và Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tỉnh Quảng Ninh đã tìm ra nguyên nhân xảy ra cháy tàu và doanh nghiệp đã thực hiện các biện pháp khắc phục.

Văn Đức
.
.
.