Cháy tàu cá ở Hoằng Trường, thiệt hại hàng trăm triệu đồng

Chủ Nhật, 29/10/2017, 09:07
Khoảng 23h ngày 28-10, tàu cá mang số hiệu TH 96463 – TS, có công xuất 110 CV đang neo đậu tại cảng cá Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa bất ngờ bị bốc cháy.

Theo ông Trương Văn Lâm, chủ tàu, sau khi ngọn lửa bùng phát ông và nhân dân kết hợp với chính quyền địa phương tổ chức chữa cháy nhưng do ngọn lửa bén nhanh cộng thêm gió biển thổi mạnh nên chỉ trong ít phút ngọn lửa đã bùng phát dữ dội.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 1, Cảnh sát PCCC tỉnh Thanh Hóa đã xuất 2 xe chữa cháy, 1 xe bồn, 1 xe chỉ huy, 1 máy bơm cùng 20 cán bộ chiến sĩ nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp với lực lượng tại chỗ, nhân dân xã Hoằng Trường tiến hành cứu chữa tàu cá bị cháy, ngăn không để đám cháy cháy lan sang các tàu thuyền đang neo đậu xung quanh; làm giảm thiệt hại về người và tài sản do cháy gây ra.

20 cán bộ chiến sĩ phối hợp chữa cháy, ngăn không để đám cháy cháy lan sang các tàu thuyền đang neo đậu xung quanh. 

Sau gần 2 giờ nỗ lực của lực lượng chữa cháy, cùng với nhân dân và chính quyền địa phương, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn; ngăn không cho đám cháy cháy lan sang hàng chục tàu thuyền đang neo đậu bên cạnh giá trị ước tính hàng tỷ đồng.

Vụ cháy làm cho phần đuôi tàu bị thiêu rụi hoàn toàn, ước tính thiệt hại lên đến hàng trăm triệu đồng. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Tô Thủy
.
.
.