Cháy rừng keo, một người tử vong

Thứ Năm, 02/05/2019, 11:23
Sáng 2-5, Hạt kiểm lâm Bình Sơn (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) cho biết, địa phương vừa xảy ra vụ cháy rừng keo tại xã Bình Mỹ, khiến một người chết và thiệt hại khoảng 2,5ha keo chưa thu hoạch. 


Theo đó, khoảng 9h30 ngày -1-5, trong lúc người dân thôn An Phong, xã Bình Mỹ (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) đốt thực bì đã làm cháy lan trên diện tích khoảng 10ha, trong đó có khoảng 2,5ha rừng keo chưa thu hoạch.

Một vụ cháy rừng tại Quảng Ngãi

Ngay sau khi phát hiện, lực lượng PCCC địa phương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và phối hợp cùng người dân tham gia dập lửa. Đến khoảng 13h chiều cùng ngày đám cháy đã dập tắt.

Tuy nhiên, khoảng 14h cùng ngày, người dân phát hiện thi thể anh Đỗ Chí Nam (SN 1972) nằm cách vị trí khu cháy vài chục mét. Theo nhận định ban đầu, anh Nam tử vong do kiệt sức sau khi tham gia dập lửa.

Trước đó, khoảng 18h ngày 30-4, người dân xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) phát hiện rừng keo thuộc thôn Trì Bình bốc cháy. Khu vực cháy rừng có địa hình hiểm trở nên xe chữa cháy của lực lượng PCCC tỉnh Quảng Ngãi không thể tiếp cận. 

Hàng chục cán bộ, chiến sĩ cảnh sát PCCC đã nỗ lực khoanh vùng, cố gắng ngăn chặn và khống chế ngọn lửa xuyên đêm. Đến sáng 1-5, vụ cháy mới được dập tắt hoàn toàn. Theo thống kê ban đầu, vụ cháy làm trên 3 ha keo của 4 hộ dân, xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn thiệt hại hoàn toàn.

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi liên tiếp xảy ra cháy rừng. Nguyên nhân chủ yếu được xác định là do các hộ dân chủ quan trong việc đốt thực bì để chuẩn bị cho vụ trồng rừng mới; cùng với thời tiết nắng nóng hanh khô kèm theo gió mạnh, rất dễ xảy ra cháy rừng.

Linh Nguyễn
.
.
.