Cháy rụi một căn nhà, văn phòng ấp cũng cháy lây

Thứ Ba, 19/09/2017, 19:30
Vào khoảng 8h ngày 19-9-2017, tại khu vực Tổ 10, ấp Mỹ Long 1, xã Mỹ Hòa Hưng, thành phố Long Xuyên, An Giang đã xảy ra một vụ hỏa hoạn thiêu rụi hoàn toàn một căn nhà và cháy xém văn phòng ấp, rất may là không có thiệt hại về người.

Vào thời điểm trên, anh Lê Hoàng Huỳnh phát hiện ngọn lửa phát ra từ nhà ông Lương Thanh Tiến, 46 tuổi, liền truy hô rồi cùng người dân xung quanh tham gia dập lửa và di dời tài sản đến nơi an toàn. Do nhà làm bằng vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa bùng phát rất nhanh.

Văn phòng ấp Mỹ Long 1 bị cháy xém.

Nhận tin báo, Lãnh đạo xã Mỹ Hòa Hưng đã huy đồng lực lượng Công an xã, xã đội cùng máy bơm chữa cháy kịp thời đến hiện trường phối hợp cùng người dân khống chế đám cháy.

Với sự nỗ lực của các lực lượng, sau khoảng 30 phút, đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Ngôi nhà ông Tiến bị thiêu rụi hoàn toàn.

Lực lượng chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường.

Hậu quả, ngọn lửa đã thiêu rụi hoàn toàn căn nhà của gia đình ông Tiến và cháy xém 1/3 văn phòng ấp Mỹ Long 1. Vào thời điểm xảy ra cháy, gia đình anh Tiến không có ai trong nhà.

Thiệt hại ban đầu ước tính khoảng 64 triệu đồng, rất may là không có thiệt hại về người. Nguyên nhân dẫn đến hỏa hoạn đang được lực lượng chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ.

Lãnh đạo thành phố Long Xuyên và nhóm từ thiện trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Tiến.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND, UBMTTQ thành phố Long Xuyên và xã Mỹ Hòa Hưng đã đến thăm hỏi, động viên, trao 05 triệu đồng và nhóm Từ thiện Tình thương (phường Bình Khánh) hỗ trợ 02 triệu đồng cho gia đình ông Tiến có nhà bị thiệt hại hoàn.

Theo Phó Chủ tịch UBND Tp. Long Xuyên Nguyễn Phú, UBND thành phố sẽ bố trí cho gia đình một căn hộ 40m

2 thuộc khu dân cư người nghèo của xã, đồng thời chỉ đạo lãnh đạo xã và Phòng Thương binh và xã hội sớm hoàn thành hồ sơ để gia đình ông Tiến nhận 20 triệu đồng từ ngân sách theo qui định.

Tiến Tầm
.
.
.