Cháy lớn tại nhà kho Công ty Nông Trại Xanh ở Bình Định

Thứ Ba, 23/10/2018, 17:05
Dù đã dập tắt đám cháy nhưng đến chiều ngày 23-10, Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Bình Định vẫn phun nước vào những đống củi gỗ, dăm gỗ cháy đen phòng ngừa nguồn nhiệt âm ỉ từ bên dưới tái phát vụ cháy

Sau hơn 10 giờ huy động lực lượng và phương tiện triển khai phương án chữa cháy, đến 12h30’ trưa ngày 23-10, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Bình Định đã dập tắt đám cháy lớn xảy ra tại Công ty TNHH Nông Trại Xanh, có trụ sở tại Khu công nghiệp Phú Tài ở phường Trần Quang Diệu, TP Quy Nhơn.

Cảnh sát PCCC phun nước về phía đám cháy bên trong nhà kho

Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, vụ hỏa hoạn này khởi phát vào tầm 1h sáng 23-10 tại kho củi gỗ, dăm gỗ của doanh nghiệp nêu trên và bùng phát mạnh, lan nhanh bên trong nhà kho có diện tích khoảng 1.000m2. 

Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Bình Định điều động gần 10 xe chữa cháy và hơn 60 cán bộ, chiến sĩ khẩn trương tiếp cận hiện trường, nhưng do củi gỗ, dăm gỗ là vật liệu dễ cháy, trong khi nhà kho xây lắp bằng tôn đã bị lửa nung nóng bỏng nên hoạt động chữa cháy vấp phải không ít khó khăn.

 Biện pháp khống chế không để đám cháy lan rộng đến các cơ sở sản xuất kinh doanh gần đó đã được lực lượng Cảnh sát PCCC thực hiện trước khi phun nước tập trung vào nhà kho và dập tắt đám cháy vào trưa cùng ngày. 

Hiện trường nhà kho gỗ củi, dăm gỗ sau vụ cháy

Đến chiều 23-10,  Cảnh sát PCCC vẫn tiếp tục phun nước vào những đống gỗ củi, dăm gỗ cháy đen để phòng ngừa nguồn nhiệt âm ỉ từ bên dưới tái phát đám cháy. 

Trong chiều cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an TP Quy Nhơn phối hợp Phòng kỹ thuật hình sự, Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Bình Định khám nghiệm hiện trường vụ cháy để điều tra nguyên nhân. 

Chưa có thông tin thương vong về người, nhưng thiệt hại từ vụ hỏa hoạn này ước tính tiền tỷ.


Hữu Toàn
.
.
.