Cháy lớn tại đại lý gas, nhiều người nhập viện cấp cứu

Thứ Ba, 15/03/2016, 20:48
Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng trên xảy ra vào khoảng 17h30' ngày 15-3, tại đại lý gas Uyên, số 142, Ngô Quyền, phường 5, TP Đà Lạt.

Theo một số nhân chứng tại hiện trường, vào thời điểm trên họ nghe những tiếng nổ lớn, tiếp đó ngọn lửa bốc ra dữ dội từ lầu hai của tòa nhà. Trong đám cháy có những tiếng cầu cứu thất thanh.

Hiện trường vụ hỏa hoạn.

Người dân sinh sống kề đó lập tức vào đưa hai người trong căn nhà đang phát cháy ra ngoài. Nạn nhân được chuyển tới bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cấp cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh có thế do ngạt khí gas hoặc chấn thương do nổ gas.

Khí gas bốc ra dữ dội nên lực lượng cứu hỏa gặp rất nhiề khó khăn.

Nhận được thông tin, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy Công an tỉnh Lâm Đồng đã điều động hàng chục chiến sĩ cùng các phương tiện chữa cháy tới hiện trường tiến hành dập lửa. Tuy nhiên, do căn nhà có 3 tầng, tất cả các lối ra vào đều trong tình trạng khép kín, khí gas bốc ra mạnh nên công tác dập lửa gặp rất nhiều khó khăn.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, ông Tôn Thiện San và Đại tá Nguyễn Tấn Vũ, Trưởng Công an TP Đà Lạt đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn.

Tiếp cập đám cháy từ lầu 2 của căn nhà

Trong quá trình dập lửa, một chiến sĩ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy hít phải khí độc đã bất tỉnh và nhập viện cấp cứu.

Bấp chấp những nguy hiểm có thể gặp phải, hàng chục bình gas lớn nhỏ đã được lực lượng cứu hỏa di chuyển ra ngoài, trong đó có những bình gas đã cháy đen.

Hàng chục bình gas được đưa ra ngoài, trong đó có những bình đã cháy đen

Khoảng 30 phút sau, với sự nỗ lực hết mình của lực lượng phòng cháy chữa cháy, ngọn lửa đã được khống chế và dập tắt.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh, điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng này.

Kim Ngân
.
.
.