Cháy kho hàng ở Thanh Hóa: Nguyên nhân có thể do chập điện

Thứ Ba, 11/04/2017, 07:55
Đến 7 giờ sáng nay (11-4), hàng chục cán bộ chiến sỹ Cảnh sát PCCC Thanh Hóa và nhiều phương tiện vẫn túc trực tại hiện trường đề phòng đám cháy bùng phát trở lại. Nguyên nhân vụ cháy có thể do chập điện. 

Như đã đưa tin, khoảng 19h tối ngày 10-4, một vụ cháy đã xảy ra tại kho chứa hàng Công ty TNHH Quốc Đại chuyên sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ thuộc xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Hàng trăm cán bộ chiến sỹ Cảnh sát PCCC nỗ lực chữa cháy. Đại tá Lê Văn Cửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Thanh Hóa trực tiếp chỉ huy chữa cháy.

Lực lượng cảnh sát PCCC triển khai dập lửa.

Đám cháy được xác định xuất phát từ khu sấy nguyên liệu, sau đó lan nhanh sang nhiều khu vực khác. Lực lượng chữa cháy cơ sở và người dân đã dùng nước và các phương tiện tại chỗ chữa cháy nhưng bất thành. 

Hiện trường vụ cháy.

Hàng chục xe chữa cháy của các phòng Cảnh sát PCCC số 1, số 3, số 4 tỉnh Thanh Hóa đã được điều động phối hợp chữa cháy. Lực lượng Công an, quân đội cũng được huy động hỗ trợ cho công tác chữa cháy.

Nhưng do đám cháy quá lớn cùng với gió to, trong khi nguyên liệu là tre nứa, khiến đám cháy bùng phát dữ dội. Lực lượng chữa cháy đã cố gắng không để đám cháy lan rộng. Trong khi làm nhiệm vụ, nhiều cán bộ chiến sĩ đã bị thương.

Đến 2h sáng ngày 11-4, đám cháy cơ bản được được khống chế và dập tắt. Hàng nghìn m2 nhà xưởng, hàng trăm tấn nguyên liệu, nhiều trang thiết bị đã bị thiêu rụi. Đến 7 giờ sáng 11-4, hàng chục cán bộ chiến sỹ Cảnh sát PCCC Thanh Hóa và nhiều phương tiện vẫn túc trực tại hiện trường đề phòng đám cháy bùng phát trở lại. 

Đám cháy đã gây thiệt hại nhiều tỉ đồng. Nguyên nhân vụ cháy có thể do chập điện. 

Tô Hùng – Tô Thủy
.
.
.