Cháy cỏ khô, hàng chục hộ dân phải di dời khẩn cấp

Chủ Nhật, 03/03/2019, 21:30
Vào khoảng 18h30 ngày 3-3 một vụ cháy lớn đã xảy ra giữa thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) khiến hàng chục hộ dân phải di dời khẩn cấp.

Theo tin ban đầu vào thời gian trên, đám cháy bắt đầu bùng phát dưới  đám cỏ cây khô khu vực chân cầu Bửu Hòa thuộc ấp Nhị Hòa xã Hiệp Hòa – TP Biên Hòa. Ngay trong chốc lát ngọn lửa lan nhanh và bao trùm cả một khu vực rộng lớn khoảng 6ha. Đây là khu vực  đã có quy hoạch dự án nhưng chưa triển khai nên cây cối mọc um tùm.

Khói bốc cao do đám cháy bùng phát nhanh.

Do trong những ngày qua nắng nóng kéo dài nên cỏ cây khô héo dẫn đến ngọn lửu lan nhanh khi gặp gió mạnh. Chỉ trong chốc lát  biển khói lửu” bùng cháy giữa thành phố Biên Hòa khiến nhiều người dân sống quanh khu vực hoảng loạn.

Nhận được tin báo lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp Đồng Nai đã huy động hàng gần 10 xe cứu hỏa cùng gần 30 lính cứu hỏa tới hiện trường khống chế ngọn lửu. Tuy nhiên do diện tích cháy rộng trong khi đây là khu vực có địa hình trũng nên công tác dập lửa rất khó khăn.

Lực lượng cứu hỏa cố gắng khống chế ngọn lửa.

Đến khoảng 20 giờ lửa vẫn đang cháy lan đặc biệt là khói quá dày đặc nên chính quyền địa phương đã huy động lực lượng di dời tài sản của gần 20 hộ dân ra xa khỏi khu vực cháy đồng thời vận động các hộ dân khu vực khói lan khẩn cấp ra khỏi nhà và đến nơi an toàn để không bị ngạt khói. Hiện chưa ghi nhận thương vong về người, đến 20h30 cơ bản ngọn lửa được khống chế.

Theo lãnh đạo địa phương thì đến 22 giờ cùng ngày, khi ngọn lửa khôngbùng phát trở lại và khói xua tan, các hộ dân di dời từ đám cháy mới trở về nhà.

Ngọc Sơn
.
.
.