Cháy tầng 12 chung cư, hàng trăm người dân tháo chạy

Thứ Năm, 11/10/2018, 11:25
Chung cư 12T5 (phường Nại Hiên Đông, Sơn Trà, TP Đà Nẵng) bất ngờ bốc hỏa, khiến hàng trăm người dân sinh sống tại đây hốt hoảng tháo chạy...


Khoảng 8h30 ngày 11-10, hàng trăm người dân sinh sống trong chung cư 12T5, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng hoảng loạn khi nghe tiếng nổ lớn ở tầng thứ 12 chung cư.

Lo lắng có điều chẳng lành, họ nháo nhào chạy ra ngoài. Chỉ trong ít phút, từ một căn phòng thuộc tầng 12 khói đen bốc lên ngùn ngụt. Tiếng chuông báo cháy của chung cư bắt đầu reo lên liên hồi. 

Theo ghi nhận, căn hộ xảy ra vụ hỏa hoạn đóng kín cửa. Tiếng nổ trước đó đã tạo áp lực lớn  khiến cửa kính căn hộ vỡ vụn, nhiều mảnh vỡ này đã lao từ tầng 12 xuống đất rất nguy hiểm.

Chỉ trong tích tắc, từ một căn phòng thuộc tầng 12 khói đen bốc lên ngùn ngụt.

Tại hiện trường, lực lượng PCCC và đơn vị quân sự đã được điều động với 1 xe thang quân sự, 3 xe cứu hỏa, hơn 40 cán bộ chiến sỹ công an, cán bộ quân sự có mặt để cứu hộ cứu nạn.

Tuy nhiên do ngọn lửa ở tầng cao, căn hộ lại khóa cửa nên công tác cứu hỏa gặp nhiều khó khăn. Thời điểm này trời đổ mưa, hàng trăm người dân hiếu kỳ quan sát vụ việc. Lực lượng phòng cháy cùng Công an địa phương nhanh chóng hỗ trợ đưa người già, trẻ em trong chung cư ra ngoài.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn vẫn chưa được tiết lộ. Cơ quan công an đang làm việc với chủ nhân căn hộ này.

Lực lượng CS PCCC Đà Nẵng tiếp cận hiện trường khu chung cư để dập tắt đám cháy và giúp người dân di tản ra khu vực an toàn. 

Theo nhân chứng tại hiện trường, Người dân sống ở tòa nhà cho biết, chủ nhân căn hộ bị cháy đều là giáo viên. Lúc cháy, cả 2 vợ chồng vừa ra ngoài ăn sáng. Người này kể lại, lúc đi,  họ có để sạc điện thoại cắm nguồn, nên với việc phát ra tiếng nổ, khả năng cho chập điện.

Theo thông tin ban đầu, toàn bộ vật dụng bên trong căn phòng 1202 đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Vụ cháy còn lan sang phòng bên cạnh của một hộ dân làm nghề buôn bán bắp, bên trong chứa nhiều vỏ khô dễ gây cháy.  

Tòa nhà 12T5 nằm sát cạnh khu chợ Nại Hiên Đông nên khi xảy ra hỏa hoạn đã gây ra một phen thất kinh cho nhiều người. Một số hộ buôn bán ở chợ cũng đã dọn vật dụng chạy trước để đề phòng.

Hoài Thu
.
.
.