Cháy chợ Giồng Găng, vợ chồng bán trứng vịt tử vong

Thứ Năm, 10/12/2015, 11:11
Ngọn lửa bùng phát lúc 1h15' sáng thiêu rụi 5 ki ốt chợ Giồng Găng. Hai vợ chồng người bán trứng vịt ngủ qua đêm tại ki ốt bị tử vong trong đám cháy...

Trưa 10-12, Công an huyện Tân Hồng (tỉnh Đồng Tháp) đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường vụ cháy xảy ra tại khu vực chợ Giồng Găng (xã Tân Phước), làm 2 người tử vong.

Vụ cháy xảy ra vào hồi 1h15’ sáng cùng ngày, ngọn lửa bùng phát dữ dội và bao trùm dãy 7 căn ki-ốt cất tạm cho các tiểu thương kinh doanh.

5 phút sau, lực lượng chữa cháy đã đến hiện trường dập lửa và ngăn không cho cháy lan. Do khu vực xảy ra hỏa hoạn là những ki-ốt cất tạm bằng gỗ, bên trong chứa nhiều vải của các tiểu thương cùng nhiều vật dụng dễ cháy nên ngọn lửa lan nhanh, bao trùm trong đêm. Gần 10 phút chiến đấu, ngọn lửa bị khống chế hoàn toàn.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Nguyễn Văn Nở.

Quá trình khám nghiệm, lực lượng Công an phát hiện 2 người tử vong trong đám cháy là vợ chồng anh Lâm Văn Hóa (51 tuổi) và Dương Thị Thủy (42 tuổi, cùng ngụ xã Thường Thới Tiền, huyện Hồng Ngự), buôn bán trứng vịt và ngủ qua đêm tại ki-ốt.

5/7 ki-ốt bị cháy hoàn toàn, thiệt hại về tài sản là khoảng 750 triệu đồng. Nguyên nhân vụ cháy ban đầu được xác định là do sự cố điện. Lãnh đạo huyện Hồng Ngự cho biết, đã chỉ đạo ngành chức năng làm rõ vụ cháy và xem xét hỗ trợ cho các nạn nhân thiệt hại.

Văn Vĩnh
.
.
.