Chập điện trong lúc sửa nhà, ba công nhân bị bỏng nặng

Thứ Tư, 10/10/2018, 20:26
Vụ việc xảy ra vào khoảng 14h30 chiều 10-10, tại số nhà 37 đường Lê Thanh Nghị (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) khiến 3 công nhân bị bỏng nặng, mạng lưới điện trong khu vực bị ngắt hoàn toàn.

Chiều tối 10-10, Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) xác nhận: Trên địa bàn phường Hòa Cường Bắc đã xảy ra vụ tai nạn lao động do chập điện khiến 3 nạn nhân bị thương nặng.

3 nạn nhân là Trương Trọng Phong (44 tuổi), Hồ Đức Khoa (32 tuổi) và Hồ Đức Anh Bảo (28 tuổi), cùng trú tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.  

Theo thông tin ban đầu, trong lúc đang sửa chữa nhà, các công nhân này đã sử dụng cáp tời để đưa vật liệu xây dựng lên nóc nhà. Trong quá trình thi công đã vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp gây sự cố, làm mất điện đường dây 110KV. 

Nhận được tin báo, lực lượng công an quận Hải Châu, và các ngành chức năng đã có mặt tại hiện trường. Thực hiện công tác cứu hộ và điều tra hiện trường.

Trong quá trình thi công đã vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp gây sự cố, làm mất điện đường dây 110KV.

Một nhân chứng, ông Huỳnh Ngọc Dũng, Tổ trưởng tổ dân phố 23 phường Hòa Cường Bắc cho biết: Ngôi nhà số 37 mới được chủ nhà  mua lại nhà của người khác và đang trong quá trình tu bổ lại. 

Họ tời đất lên tầng 3 này. Dây cáp vung ra là cách 1 đến 2 m là nổ rồi, vì điện cao thế. Nổ đứt dây này xuống, công nhân điều khiển tời bị phỏng, hai công nhân còn lại đứng phía dưới này khi điện nhập vào đường dây hất tung người ra bên, rồi đập đầu xuống đất bị thương rất nặng. 

Phát hiện sự việc, người dân sinh sống liền kề ngôi nhà lập tức gọi điện báo cơ quan chức năng và giúp đưa các nạn nhân đi cấp cứu…

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.


Hoài Thu
.
.
.