Chập điện gây cháy căn nhà 4 tầng làm 4 người trong gia đình tử vong

Thứ Năm, 13/07/2017, 16:21
Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, nguyên nhân vụ cháy có thể do chập điện gây cháy tủ lạnh sau đó lan sang 3 xe máy, 1 xe đạp gây hỏa hoạn trong khu vực bếp làm 4 người trong một gia đình tử vong vì ngạt khói.

Trước đó, khoảng 2h52 ngày 13-7, Phòng Cảnh sát PC&CC số 3, Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội nhận được tin báo cháy từ người dân về việc tại căn nhà  số 37, ngõ 205/53, đường Xuân Đỉnh, phường Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đang bị ngọn lửa thiêu rụi. Chủ ngôi nhà là ông Văn Trọng Bộ (51 tuổi).

Hiện trường vụ cháy.

3 xe chữa cháy, 1 xe chỉ huy nhanh chóng tới hiện trường phối hợp với Công an phường Xuân Đỉnh phá cửa đã bị khóa trái bên trong. Song song với việc dùng vòi rồng phun nước, mặt khác tìm kiếm 4 nạn nhân đang bị mắc kẹt bên trong. Sau khi dập lửa tại tầng 1, trong đêm tối với ánh đèn pin lính cứu hỏa lên tầng 2 tìm nạn nhân nhưng không thấy. Tuy nhiên, tại tầng 3 của ngôi nhà với 2 phòng ngủ, cửa bị đóng.

Lực lượng chức năng tiến hành đập cửa, phát hiện phòng ngủ phía trong có nạn nhân là ông Văn Trọng Bộ nằm ở đấy nhưng đã tử vong trước đó. Phòng ngủ phía ngoài đường, có 3 nạn nhân là vợ và con ông Bộ gồm: bà Hoàng Thị Hoa (59 tuổi), Văn Trọng Hòa (25 tuổi),  Văn Thảo Nga (17 tuổi) cũng đã tử vong.

Khoảng 6h sáng cùng ngày, các thi thể nạn nhân được chuyển lên xe cứu thương đưa Bệnh viện E.

Ngay trong sáng 13-7, lực lượng chức năng đã khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân. Ngôi nhà 4 tầng, với diện tích 30m

2, cầu thang giữa nhà, tầng 1 dùng làm phòng khách và bếp; tầng 2 và có hai phòng ngủ, tầng 4 là nơi để bàn thờ và sân phơi quần áo.

Tại hiện trường, sơ bộ ban đầu cho thấy, dấu hiệu ngọn lửa bùng phát không lớn, tuy nhiên nhiều vết khói ám đen đặc trên tường, đặc biệt khu vực bếp để tủ lạnh và 3 xe máy, xe đạp cùng một số đồ dùng sinh hoạt gia đình đã bị ngọn lửa thiêu rụi, trơ khung.

Đáng chú ý, tại phòng khách tiếp giáp với cửa chính bộ tủ, bàn ghế không hề bị cháy, trên ghế có cả chăn, gối cũng không bị ngọn lửa thiêu. Chỉ có ti vi ngoài phòng khách, do sức nóng của nhiệt nên bị sun lại, vỡ màn hình. Nơi phòng 3 phát hiện thi thể các nạn nhân cũng không bị ngọn lửa cháy lên, chỉ có bị ám khói đen dày đặc khắp cầu thang và  phía bên trong. Theo quan sát của phóng viên, phía ngoài lan can của tầng 3 cũng bị ám khỏi đen.

Một chiến sỹ tham gia cứu hỏa cho biết, các nạn nhân tử vong đều trong tình trạng như đang ngủ. Nguyên nhân tử vong ban đầu được xác định do ngạt khói.

Được biết, gia đình ông Bộ định cư ở ngôi nhà gần 10 năm, có hộ khẩu tại phường Xuân Đỉnh, ông Bộ hiện đang công tác tại một Viện nghiên cứu địa chất, con trai học xong đại học.

Minh Hiền
.
.
.