Lời khai của lái xe khách đâm đoàn người đưa tang

Thứ Tư, 27/03/2019, 15:21
Chiều 27-3, Phòng Cảnh sát hình sự,  Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tạm giữ đồng thời lấy lời khai của lái xe Phan Thanh Phú (SN 1976), trú tại thôn Lễ Khê, xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội để làm rõ nguyên nhân vụ TNGT làm 10 người thương vong. 

Tại cơ quan Công an, bước đầu Phan Thanh Phú khai, lúc 1h30 ngày 27-3, sau khi đổi lái, Phú điều khiển xe khách 45 chỗ, BKS: 27B-003.43. Đến ngã tư chân chim, thuộc địa phận thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) đã đâm vào đoàn người đi bộ làm 7 người tử vong, 3 người bị thương. Sau đó, Phú rời phương tiện đi về nhà ở thị xã Sơn Tây (Hà Nội) rồi ra trình diện Công an.

Cơ quan Công an lấy lời khai của lái xe khách Phan Thanh Phú.

Sau khi tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành lấy mẫu máu, nước tiểu của lái xe Phan Thanh Phú, đem đi xét nghiệm nồng độ cồn và ma túy để phục vụ điều tra.

Những người dân tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc  (Vĩnh Phúc) vẫn chưa hết bàng hoàng. Nhớ lại thời khắc trước khi xảy ra vụ TNGT tang thương ấy, anh Nguyễn Văn Hải cho biết, rạng sáng cùng ngày, rất đông người gồm thân nhân và bà con ở thôn Trung Nguyên tập trung đưa lĩnh cữu ông Nguyễn Như Trung đi hỏa táng. 

Khi chuẩn bị đưa quan tài lên xe, nhiều người đứng tràn ra ngoài đường. Lúc này, xe khách BKS: 27B-003.43 lao đến với tốc độ cao. Thấy vậy, đoàn người đưa tang đứng bên đường đã ra hiệu bằng cách khua cờ tang và hét to. Tuy nhiên,  xe ô tô vẫn tiếp tục phóng thẳng, húc văng đoàn người, các nạn nhân nằm la liệt dọc đường.

Lái xe Phú rời phương tiện đi về nhà ở thị xã Sơn Tây (Hà Nội) rồi ra trình diện Công an.

Cũng theo anh Hải, những người tử vong đứng ở phía sau bị khuất tầm nhìn, không kịp phản ứng.  Anh Hải và nhiều người trong đoàn đưa tang chạy tới chiếc xe khách dừng cách đó một quãng xa nhưng không nhìn thấy lái xe, trên xe có hơn chục khách. 

Còn anh Nguyễn Văn Vinh chia sẻ, đến giờ vẫn quá choáng váng và chưa thể hoàn hồn khi nhìn thấy nhiều người trong làng chết trước mặt. Sự việc quá khủng khiếp. Ngay sau đó, đoàn đưa tang phải chia làm đôi. Một nửa tiếp tục đưa linh cữu ông Nguyễn Như Trung đi hỏa táng, những người còn lại báo Công an…

Hiện trường vụ tai nạn giao thông thương tâm.

Do số lượng thương vong lớn, Công an tỉnh Vĩnh Phúc dựng bạt quây hiện trường để khám nghiệm. Xung quanh, ngoài lực lượng chức năng, rất đông người dân đứng tập trung bàn tán. Những bát hương được cắm vội ở nhiều vị trí, người thân của các nạn nhân vừa khóc rồi quỳ xuống, vái lạy. Được biết, trong số các nạn nhân tử vong có người là họ hàng xa với ông Nguyễn Như Trung, còn đâu là bà con làng xóm đi đưa tiễn thì gặp nạn.

Trước đó, khoảng 5h sáng cùng ngày, xe ô tô khách BKS: 27B-003.43 do Phan Thanh Phú điều khiển đã đâm vào đoàn người ở thôn Trung nguyên đang đi bộ đưa đám tang. Hậu quả có 4 người chết tại chỗ gồm: Bà Nguyễn Thị Lan (SN 1933), ông Nguyễn Văn Kiên (SN 1976), Nguyễn Thị Mai (SN 1962), Văn Tuyến (SN 1960) và 6 người bị thương đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.

Sau đó, 3 người tử vong tại bệnh viện là bà Nguyễn Thị Cộng (SN 1946), bà Nguyễn Thị Lũng (SN 1949) và anh Nguyễn Văn Đảng (SN 1989).

3 người bị thương là ông Lê Xuân Qúy, bà Nguyễn Thị Mận và bà Nguyễn Thị Tẻo. Hiện bà Mận và bà Tẻo bị thương nhẹ đã được xuất viện về nhà. Riêng ông Lê Xuân Qúy gia đình chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức điều trị.

Minh Hiền
.
.
.