Chậm trục vớt sà lan bị chìm, ngư dân gặp khó

Thứ Sáu, 22/04/2016, 08:06
Sáng 21-4, ông Trần Văn Vinh, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững thuộc Sở NN&PTNT Bình Định, cho biết: Đến thời điểm hiện nay, Công ty TNHH Phúc Hải vẫn chưa thực hiện việc di dời chiếc sà lan bị chìm trong khu vực Cảng cá Đề Gi (xã Cát Khánh, huyện Phù Cát). 


Chiếc sà lan bị chìm đang nằm trong khu vực phía Đông Nam Cảng cá Đề Gi đã gây cản trở cho tàu thuyền mỗi khi ra vào cảng cá để bán thủy hải sản cũng như ra khơi đánh bắt.

Do không có nơi neo đậu, nhiều tàu cá phải di chuyển qua phía Đông Bắc cảng, dẫn đến cảnh chen chúc ảnh hưởng năng suất khai thác, tiềm ẩn nhiều rủi ro xảy ra va đập giữa các tàu cá khi có sóng lớn xuất hiện.

Được biết, chiếc sà lan kể trên được Công ty cổ phần Pusco hợp đồng thuê để thi công đóng cọc bê tông công trình nâng cấp, mở rộng Cảng cá Đề Gi. Tuy vậy, sau khi thi công xong do ảnh hưởng bởi áp thấp nhiệt đới, chiếc sà lan này đã trôi dạt và bị chìm ở phía Đông Nam khu vực Cảng gây khó khăn cho hoạt động của bà con ngư dân.

Hoàng Nguyên
.
.
.