Cầu dân sinh ở Huế đổ sập cắt đứt đường đi của hàng ngàn người dân

Thứ Bảy, 30/12/2017, 21:59
Một cây cầu dân sinh bắc qua nhánh sông ở vùng hạ du sông Bồ thuộc địa phận huyện Quảng Điền (tỉnh Thừa Thiên - Huế) bất ngờ đổ sập đã cắt đứt đường đi của hàng trăm hộ dân.

Đó là cầu Phú Lương B nối liền xã Quảng An và Quảng Phước đến tuyến đường dẫn vào trung tâm huyện Quảng Điền. Cầu xây bằng bê tông cốt thép với chiều dài hơn 80m, mặt cầu rộng gần 3m, hai bên có lan can, được xây dựng từ năm 1986 đến nay đã bị xuống cấp.

Cầu Phú Lương B nối đôi bờ vùng hạ du Quảng Điền bị đổ sập một phần cầu.

Theo người dân địa phương, do ảnh hưởng của những đợt lũ lụt liên tiếp trong tháng 10 và tháng 11-2017 nên 2 bên bờ sông đoạn cầu Phú Lương B bị sạt lở nghiêm trọng. 

Mới đây, vào sáng 28-12, nhiều người dân khi đi qua cầu Phú Lương B hoảng hốt khi mố cầu phía Bắc của cây cầu này bị sập đổ trôi xuống sông dẫn đến một phần mặt cầu bị gãy đôi. Rất may vụ sập cầu không khiến người dân nào bị thương.

Cầu đổ sập đã cắt đứt đường đi của hàng ngàn người dân huyện Quảng Điền.

Ông Đặng Viết Nước, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng An cho biết, cầu Phú Lương B xuống cấp và bị đổ sập khiến giao thông qua tuyến cầu này bị tê liệt, gây ảnh hưởng đến việc đi lại của gần 8.000 người dân ở xã Quảng An và 2.000 người dân ở xã Quảng Phước. 

Sau hơn 30 năm sử dụng, phần mố cầu bị sập đổ.

"Không có cầu nên người dân phải đi đường vòng vào các tuyến đường trong thôn và chạy dọc ra đường nội đồng với quãng đường dài gấp đôi rất vất vả”, ông Nước khẳng định.

UBND xã Quảng An phải cắm bảng cấm các phương tiện qua lại tại cây cầu bị sập đổ.

Theo lãnh đạo UBND huyện Quảng Điền, sau khi nhận được tin báo, huyện đã lập đoàn đến hiện trường kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục. Theo đó, trước mắt xã Quảng An sẽ sửa chữa lại một số tuyến đường liên thôn xuống cấp để phục vụ người dân đi lại và lập dự toán khắc phục sửa chữa cầu.

Trước khi bị đổ sập, người dân huyện Quảng Điền đã nhiều lần phản ánh về tình trạng xuống cấp của cầu Phú Lương B.
Anh Khoa
.
.
.