Cấp cứu thành công hành khách bị ngất trên máy bay

Thứ Bảy, 02/01/2016, 10:38
Tiếp viên trưởng Hoàng Quyên của chuyến bay BL795 từ Hà Nội của Jetstar Pacific đi TP HCM đã kịp thời phối hợp với 2 hành khách nữ là bác sĩ cấp cứu cho một nữ hành khách người nước ngoài đột ngột ngất xỉu trên máy bay.


Ngày 1-1, Hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết, chuyến bay BL795 từ Hà Nội của Jetstar Pacific đi TP Hồ Chí Minh cất cánh tại sân bay Nội Bài lúc 15h20’ ngày 31-12-2015. 

Sau khi cất cánh khoảng 20 phút, máy bay đã ở trạng thái ổn định bay, một nữ hành khách gốc Hoa, quốc tịch Canada, ngồi số ghế 6E, đứng dậy có ý định rời ghế để đi vào nhà vệ sinh. Tuy nhiên, khi vừa đứng dậy thì hành khách nữ này đột ngột ngất xỉu, tay chân cứng đơ.

Ngay lập tức tiếp viên trưởng Hoàng Quyên có mặt thực hiện các biện pháp sơ cứu, đồng thời kêu gọi hành khách là bác sĩ đi trên chuyến bay trợ giúp. Hai nữ bác sĩ là Đỗ Thị Mai Chi và Đỗ Thị Kim Như kịp thời có mặt để hỗ trợ cấp cứu cho hành khách. Sau khi cấp cứu, nữ hành khách này đã tỉnh lại. Chuyến bay vẫn được thực hiện bình thường, nữ hành khách tiếp tục được phi hành đoàn và bác sĩ theo dõi sức khỏe trong thời gian bay. 

Được biết, hành khách này ngất xỉu do bị hạ đường huyết kéo theo thiếu oxy lên não. Phan Thị Hoàng Quyên là nữ tiếp viên trưởng lâu năm, nhiều kinh nghiệm của Jetstar Pacific. Cách đây 1 tháng, Hoàng Quyên cũng đã cấp cứu thành công trên máy bay một cháu bé nguy cấp do hóc kẹo.

Phạm Huyền
.
.
.