Ứng cứu thông tin sau sự cố đứt cáp quang biển AAG
Thứ Sáu, 24/04/2015, 14:18
Hiện tại, VNPT đang làm việc với các đối tác quốc tế mở thêm 100G Backbone ứng cứu trên hệ thống ALU để lưu thoát lưu lượng, đảm bảo chất lượng ổn định cho người sử dụng internet.
>> 3 tuần để khắc phục sự cố đứt cáp quang quốc tế AAG
>> 3 tuần để khắc phục sự cố đứt cáp quang quốc tế AAG
Trước đó, ngay sau khi có sự cố, VNPT đã triển khai phương án xử lý kịp thời bằng cách san tải, định tuyến lưu lượng khôi phục qua hướng ưu tiên.
Cụ thể, VNPT đã khẩn trương mở khẩn cấp 20 Gbps từ Việt Nam đi Hong Kong trên tuyến cáp đất liền qua Trung Quốc, đồng thời làm việc với đối tác Google để ứng cứu thông tin cho các kênh internet Peering và đáp ứng kế hoạch mở kênh internet quốc tế.
Việc khắc phục sự cố cáp quang AAG dự kiến hoàn tất vào đầu tháng 5. |
Đây là lần thứ 2 kể từ đầu năm 2015, cáp quang biển AAG bị đứt. Sự cố bất khả kháng này cần phải điều tàu cáp chuyên dùng của quốc tế vào lãnh hải Việt Nam để tiến hành sửa chữa.
Theo đại diện của VNPT, dự kiến việc sửa chữa, khắc phục sự cố đứt cáp AAG sẽ hoàn thành vào đầu tháng 5.
K. Vy