Tung tin ‘thiếu nữ bị rạch mặt, rạch đùi’ để bán hàng trên mạng

Thứ Hai, 27/04/2015, 14:27
Thông tin “cô gái bị 4 thanh niên chặn xe ép vào hẻm tối và rạch mặt, rạch đùi” đưa lên một trang chuyên bán hàng thời trang trên mạng Facebook được xác định là thông tin giả mạo chỉ nhằm câu view, bán hàng…

Ngày 27/4, liên quan đến nội dung thông tin và hình ảnh về việc một cô gái trẻ bị 4 tên cướp rạch mặt, rạch đùi tại một con hẻm nhỏ mà chủ một trang cá nhân trên mạng xã hội Facebook tung tin là xảy ra tại đường An Dương Vương được chia sẻ tràn lan trên mạng xã hội trong mấy ngày gần đây, Cơ quan CSĐT Công an quận (CAQ) Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, đơn vị đã tiến hành điều tra, xác minh về vụ việc.

Đến thời điểm này, cơ quan điều tra có căn cứ để khẳng định đó chỉ là những thông tin thất thiệt, không có thật. Trong thời gian qua không hề có vụ cướp nào tương tự xảy ra tại địa bàn quận như phản ảnh của trang Facebook trên đã đưa ra. Bên cạnh đó, cũng không có bất kỳ nhân chứng hoặc nạn nhân nào đến cơ quan Công an trình báo về vụ việc này.

Status cùng hình ảnh cô gái bị rạch mặt được lan truyền chóng mặt trên Facebook.

Cơ quan điều tra đã xác minh được nội dung thông tin này là do chủ một trang chuyên bán hàng thời trang trên mạng Facebook tung ra. Quá trình điều tra bước đầu xác định chủ tài khoản trang Facebook này có địa chỉ tại TP Hồ  Chí Minh.

Trước đó, trên trang Facebook có tên ThoitrangRed đã đăng tải hình ảnh và status với nội dung thông tin về một thiếu nữ đang đi trên đường An Dương Vương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội thì bị 2 xe máy với 4  nam thanh niên chặn xe, ép vào trong hẻm tối.

Sau khi đăng vài giờ đồng hồ, thông tin này đã được chủ nhân trang Facebook nhanh chóng gỡ xuống. Nhưng với mức độ lan truyền chóng mặt của Internet, thông tin và hình ảnh trên đã gây hiệu ứng dư luận rất lớn, nhất là từ các bạn trẻ. Vì vậy, dù chỉ tung lên Facebook một thời gian ngắn, nhưng thông tin này đã được hơn 1.000 lượt chia sẻ và rất nhiều người comment bình luận, tỏ thái độ hoang mang, lo lắng...

Chỉ huy CAQ Bắc Từ Liêm cũng cho biết, tuy thông tin thất thiệt này chưa gây hậu quả trực tiếp, nhưng đã làm ảnh hưởng xấu đến dư luận trên địa bàn, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, vì vậy cơ quan điều tra đang tích cực phối hợp với các đơn vị chức năng tiếp tục xử lý.

Tâm Phạm
.
.
.