'Nữ hoàng bãi tắm' Cửa Tùng 'sống' trở lại

Thứ Hai, 18/05/2015, 20:13
Bãi tắm Cửa Tùng (thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) từng được người Pháp mệnh danh là “nữ hoàng của các bãi tắm”.

Nhưng những năm qua, do sự sự can thiệp thiếu khoa học của con người, thiên nhiên đã tàn phá bãi tắm này rất khốc liệt.

Năm 2010, nhằm cứu vãn bãi tắm Cửa Tùng, chính quyền, ngành chức năng địa phương và các bộ, ngành T.Ư đã tổ chức một số hội thảo khoa học, triển khai thực hiện một số dự án với số tiền nhiều tỉ đồng.

Một góc bãi tắm Cửa Tùng hiện nay.

Tuy nhiên, theo người dân địa phương cho biết, thì “nữ hoàng của các bãi tắm” này đã dần sống lại không vì một số dự án tiền tỉ trên, mà nhờ vào chính sự bồi lấp theo quy luật của tự nhiên, mỗi khi con người không can thiệp vào nó nữa!

Ông Ngô Văn Kết, Phó trưởng Ban quản lý bãi tắm Cửa Tùng cho biết, bãi tắm dần “sống lại” hiện tại UBND huyện Vĩnh Linh đã đầu tư gần 3 tỷ đồng xây dựng 20 chòi, quán đẹp và quy mô để cho bà con địa phương kinh doanh, phát triển kinh tế.

Từ đầu năm đến nay, lượng khách đã trở lại bãi tắm Cửa Tùng ngày một đông. Ngoài bãi tắm đẹp, bờ cát thoải có bề rộng và dài lớn, nước biển luôn trong xanh sạch sẽ, điểm du lịch biển này còn rất gần với các di tích lịch sử nổi tiếng như địa đạo Vịnh Mốc, đôi bờ Hiền Lương- Bến Hải…

Thanh Bình
.
.
.