Gần 100 công nhân bị ngộ độc đã xuất viện

Thứ Năm, 16/07/2015, 11:28
Ngày 16/7, khoảng 100 công nhân làm việc tại một công ty giày trên địa bàn phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP HCM bị ngộ độc chiều 15/7 sau khi được hai Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức và Bệnh viện Quân đoàn 4 chữa trị đã ổn định và xuất viện.

Trước đó, khoảng 16h30 ngày 15/7, sau khi ăn xuất cơm gồm các món thịt heo xào cải chua, đậu hủ chiên, dưa leo…rồi vào ca thì nhiều công nhân có biểu hiện  đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy và xin đi bệnh viện. Một số công nhân đã xin nghỉ làm để vào bệnh viện, một số khác nhờ người thân đến chở vào bệnh viện kiểm tra.

Hình ảnh công nhân bị ngộ độc điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức

Bác sĩ Nguyễn Thanh Bình- trưởng kíp trực cấp cứu Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết, đến 19h,  bệnh viện tiếp nhận 40 bệnh nhân ngộ độc thực phẩm của Công ty sản xuất giày da Lập Sinh nên đã huy động các y, bác sĩ tiến hành cấp cứu. Các bác sĩ, y tá đã tiến hành truyền dịch, bù nước cho các công nhân và đưa vào phòng theo dõi. Đến sáng cùng ngày, 40 công nhân này đã ổn định và trở về nhà.

Trung tâm y tế dự phòng quận Thủ Đức và các ban, ngành liên quan đã có mặt tại Công ty giày da Lập Sinh tiến hành lập biên bản, thu giữ mẫu thức ăn để làm rõ nguyên nhân dẫn đến ngộ độc.

Nghinh Phong
.
.
.