Đại úy Cảnh sát 8 lần giải cứu người nhảy cầu tự tử

Thứ Sáu, 04/05/2018, 18:56
Trưa 4-5, Đại úy cảnh sát khu vực (CSKV) Công an quận Cái Răng (TP Cần Thơ) đã kịp thời ngăn chặn, cứu sống một phụ nữ đang thực hiện ý định nhảy Cầu Cần Thơ.

Đại úy Nguyễn Minh Nhựt, CSKV phường Hưng Phú cho biết: Trưa cùng ngày anh đang tuần tra khu vực cầu Cần Thơ thì bất ngờ phát hiện một phụ nữ đang leo qua lan can cầu Cần Thơ định nhảy xuống tự tử.

Đại úy Nhựt kịp thời tiếp cận và can ngăn không cho người này thực hiện ý định. Sau thời gian kiên trì thuyết phục, giải thích, Đại úy Nhựt đã làm cho người này đồng ý nghe theo cùng lực lượng về trụ sở làm việc.

Người phụ nữ được đưa về trụ sở Công an phường.

Tại cơ quan Công an người phụ nữ khai tên T.D.N.M (32 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu). Do buồn phiền chuyện gia đình và bản thân mắc nhiều chứng bệnh nên sáng 4-5, người này đón xe từ Bạc Liêu lên Cần Thơ.

Đến khoảng hơn 12h cùng ngày, người này đi xe ôm lên Cầu Cần Thơ trèo qua lan cầu định tự tử thì được cứu sống.

Đại úy Nhựt chỉ nơi người phụ nữ định nhảy cầu. 

Theo Công an phường Hưng Phú, qua làm việc, người phụ nữ này cho biết từng 3 lần nhảy cầu nhưng đều được cứu sống. Lần thứ nhất nhảy cầu Sài Gòn, lần thứ hai nhảy cầu Bến Lức (tỉnh Long An), lần thứ ba nhảy cầu Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) và lần này là định nhảy cầu Cần Thơ.

Công an phường Hưng Phú đã thông báo cho người thân đón nạn nhân về quê ở Bạc Liêu vào chiều ngày 4-5.  

Theo Đại úy Nhựt, trong 4 năm  làm Cảnh sát khu vực, anh đã nhiều lần nhận tin và trực tiếp tham gia cứu sống 8 người định nhảy cầu tự tử, cả nam và lẫn nữ.

Những người này thường có độ từ 30 trở lên, nguyên nhân hầu hết do phiền muộn gia đình, tình cảm trai gái hay thiếu nợ nần…   

Như Anh
.
.
.