Cảnh giác với chất lượng sản phẩm trong giỏ quà Tết

Thứ Sáu, 13/02/2015, 10:00
Trong mấy ngày gần đây, nhiều vụ biếu tặng giỏ quà Tết cho công nhân, nhân viên, bị phát hiện bên trong có trộn lẫn hàng giả, hàng kém chất lượng khiến dư luận hết sức bất bình. Trong khi đó, giỏ quà Tết đang được tiêu thụ rất mạnh, ngoài giá cả, chất lượng sản phẩm trong giỏ quà Tết hiện cũng đang được rất nhiều người tiêu dùng (NTD) quan tâm…

Cụ thể, khi nhận giỏ quà Tết của công đoàn công ty tặng, mỗi phần quà gồm: một chai dầu ăn, một gói bột ngọt, một gói đường và một gói bột nêm nhãn hiệu Knorr (loại 900g), một số công nhân Công ty TNHH Quốc tế Chutex (KCN Sóng Thần, thị xã Dĩ An, Bình Dương) nghi ngờ gói hạt nêm Knorr là hàng giả, đã mang đến những cửa hàng lớn để nhờ kiểm tra thì được khẳng định đây là hàng giả.

Vụ việc ngay sau đó được báo Công ty Chutex, công ty đã liên hệ với nhà máy sản xuất bột nêm Knorr để cử người xuống kiểm tra.

Khi kiểm tra, đại diện nhà sản xuất Knorr (sản phẩm của Công ty Unilever Việt Nam) khẳng định đây không phải là sản phẩm của họ.

Toàn bộ số bột nêm Knorr Công ty Chutex phát cho gần 6.000 công nhân là hàng giả, đơn vị bán hàng là Công ty TNHH Tư vấn xây dựng - thương mại và dịch vụ Cát Điền (quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh).

Trong khi vụ hàng giả này chưa kịp lắng xuống thì tiếp đó, công nhân Công ty TNHH Cao su Chính Tân ở KCN Nhơn Trạch 3, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai cũng phát hiện trong giỏ quà Tết công ty tặng cũng có gói bột nêm Knorr nghi ngờ giả mạo nên báo với Chi cục Quản lý thị trường.

Sau khi xác minh, lực lượng Quản lý thị trường đã xác định đó là hàng giả, thu giữ gần 750 gói bột nêm giả nhãn hiệu Knorr trong phần quà Tết của công nhân.

Sản phẩm giả này, Công ty Chính Tân đã đặt mua của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Ngô Hoàng Sang (huyện Long Thành, Đồng Nai).

Mới đây nhất, hàng trăm điều dưỡng viên làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang cũng rất bức xúc khi phát hiện trong phần quà Tết của mình, chai nước mắm nhãn hiệu Hương Việt (loại 500ml) đã không còn “nguyên đai, nguyên kiện” mà nắp chai màu đỏ đã bị đổi sang màu trắng…

Đây được coi là một cảnh báo nghiêm trọng trong việc độn hàng giả, hàng dỏm vào giỏ quà Tết trong mùa Tết năm nay.

Trước tình trạng trên, theo ghi nhận của chúng tôi, tại nhiều tuyến đường gần các KCN-KCX, phần lớn các giỏ quà Tết được chào bán tràn ra cả vỉa hè với giá rất đa dạng. Tuy nhiên, với những giỏ quà chỉ từ 90.000đ đến khoảng 300.000 đồng/giỏ, dễ dàng nhận thấy một số sản phẩm bên trong là hàng nhái nhãn hiệu, hàng không có thông tin nhà sản xuất, nhà phân phối hoặc không ghi ngày sản xuất, hạn sử dụng…

Còn tại các hệ thống siêu thị, lượng khách hàng đến mua quà Tết rất đông do hàng hóa có xuất xứ rõ ràng, nhiều sản phẩm có giá giảm mạnh.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các siêu thị cũng đã làm mới mình bằng nhiều cách khác nhau. Tại hệ thống Co.opmart, hàng trăm mẫu giỏ quà Tết đã được thiết kế đa dạng về chủng loại và giá cả, để phù hợp với túi tiền NTD.

Đặc biệt, mùa Tết năm nay Co.opmart cũng đã tăng cường một lượng lớn hàng đặc sản các vùng miền để phục vụ nhu cầu biếu tặng và có cả mẫu giỏ quà Tết được kết hợp từ các loại rau củ sạch để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người sử dụng.

Ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op khẳng định, do NTD bất an về vệ sinh an toàn thực với rau củ quả nên Saigon Co.op có ý tưởng dùng rau sạch làm quà biếu.

T.Hà
.
.
.