Tung tin bị bắt cóc để không bị bố mẹ mắng

Thứ Năm, 17/10/2019, 09:33
Sáng 16-10, Công an TP Hạ Long (Quảng Ninh) nhận được tin báo của Trường Tiểu học - THCS - THPT Văn Lang ở phường Hồng Gai về việc một phụ huynh đến trường thông tin về con gái mình khi đang đứng ở cổng trường thì bị một người đàn ông lạ mặt bắt cóc.


Theo trình bày của em Đ.H.A., học sinh lớp 5A, vào khoảng 17h30 ngày 15-10, em đang đứng ở cổng trường chờ người nhà đến đón thì bị một người đàn ông lạ mặt đi xe mô tô bắt cóc. Đến khu vực chung cư Saphire (phường Hồng Gai), cháu bé lợi dụng sơ hở để bỏ chạy về trường lúc 18h20p cùng ngày. Sau khi nghe con kể lại, đến sáng 16-10, gia đình đã báo tin cho Ban Giám hiệu nhà trường.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TP Hạ Long đã báo cáo về Công an tỉnh Quảng Ninh và khẩn trương phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành xác minh theo chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh.

Thông tin không được kiểm chứng trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận.

Kết quả điều tra xác định thông tin cháu Đ.H.A. bị bắt cóc là không có thật. Cụ thể qua khai thác, cháu Đ.H.A. đã thừa nhận thông tin này hoàn toàn là do cháu tự nghĩ ra chứ thực tế không bị ai bắt cóc, cũng không bị ai xúi giục. Nguyên nhân là do cháu từng vay số tiền 5 nghìn đồng của bạn nhưng chưa trả nên bị báo cô giáo chủ nhiệm phê bình, yêu cầu mời phụ huynh đến làm việc.

Do lo sợ nên sau khi tan học chiều 15-10, cháu Đ.H.A. không đi ra cổng chính để người nhà đón mà đi ra theo cổng sau chơi một mình, sau đó vòng theo hướng tường rào của trường về cổng chính, 15 phút sau mới quay trở lại trường để người nhà đón và nói dối để tránh bị mắng.

Điều đáng nói là một số trang báo điện tử và mạng xã hội đã đưa nhiều thông tin về vụ việc khi chưa được kiểm chứng, tạo ra tâm lý hoang mang đối với phụ huynh, học sinh, cán bộ giáo viên của nhà trường và gây chú ý trong dư luận xã hội trên địa bàn.

Qua vụ việc này, cơ quan Công an khuyến cáo người dân cũng cần thận trọng trong việc tiếp nhận thông tin từ các nguồn không chính thống, nhất là trên các trang mạng xã hội.

V. Huy
.
.
.