Cảng Chu Lai đón tàu container tải trọng lớn nhất từ trước đến nay

Thứ Bảy, 24/08/2019, 19:15
Tàu SITC HEBEI tải trọng 22.000 tấn chở hàng hóa từ Hàn Quốc là tàu container có chiều dài và tải trọng lớn nhất từ trước đến nay cập cảng Chu Lai. Việc đón tàu có chiều dài và tải trọng lớn đã khẳng định năng lực của Chu Lai Logistics, mở ra cơ hội giao thương hàng hóa của các doanh nghiệp đến các cảng biển lớn trên thế giới, thúc đẩy hoạt động xuất - nhập khẩu và logistics khu vực miền Trung Việt Nam. 

Tàu SITC HEBEI cập cảng Chu Lai có chiều dài 172m, rộng 27.6m, đang vận chuyển hàng của Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát, các doanh nghiệp trong KCN Tam Thăng (Quảng Nam), VSIP Quảng Ngãi. Sau khi xếp dỡ hàng tại cảng, tàu tiếp tục vận chuyển hàng xuất khẩu của các doanh nghiệp miền Trung gồm: hạt nhựa Opec, sợi, tinh bột sắn, két giàn nóng máy lạnh,… đến các cảng khác. Lộ trình của tàu bao gồm Incheon (Hàn Quốc), Thanh Đảo, Thượng Hải, Hồng Kông, Quảng Châu), Hải Phòng, Chu Lai, Đà Nẵng, Thâm Quyến, Hạ Môn (Trung Quốc) rồi quay lại Incheon.

Tàu SITC HEBEI chở hàng hóa từ Hàn Quốc là tàu có tải trọng lớn nhất từ trước đến nay nhập cảng Chu Lai.

Từ tháng 8/2016, Chu Lai Logistics (doanh nghiệp chủ quản của cảng Chu Lai) đã hợp tác với SITC khai trương tuyến hàng hải container quốc tế trực tiếp từ Hàn Quốc về cảng Chu Lai và ngược lại. Từ đó đến nay, cảng Chu Lai đã liên tiếp đón các chuyến tàu SITC cập cảng với tần suất trung bình từ 1-2 chuyến/tuần. Trong thời gian tới, đội tàu SITC trọng tải lớn sẽ tiếp tục cập cảng Chu Lai với tần suất 1 chuyến/tuần.

Trong thời gian tới, Chu Lai Logistics tiếp tục mở thêm các tuyến vận tải quốc tế, hợp tác với các hãng tàu lớn trên thế giới để đẩy mạnh khai thác hàng hóa xuất nhập khẩu qua cảng Chu Lai, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp miền Trung - Tây Nguyên và Nam Lào, Bắc Campuchia.

Phát triển cảng biển và các dịch vụ logistics là 1 trong 5 trụ cột kinh tế đóng vai trò quan trọng để đưa vùng kinh tế trọng điểm miền Trung trở thành động lực phát triển cho toàn khu vực, là "cửa ngõ' ra biển quan trọng của các tỉnh vùng Tây Nguyên và hành lang Đông - Tây trong quá trình hội nhập theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phát triển kinh tế miền Trung. 

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, cùng với mục tiêu phát triển cảng Chu Lai trở thành cảng loại I, trong thời gian qua, cảng không ngừng được mở rộng, nâng cấp về quy mô, chất lượng dịch vụ. Tháng 3/2019, Chu Lai Logistics đã khởi công xây dựng bến cảng nước sâu có khả năng tiếp nhận tàu 50.000 tấn với chiều dài bến cảng mở rộng là 790m.

Đồng thời, Chu Lai Logistics tiếp tục đầu tư nâng cao năng lực vận chuyển, xếp dỡ, mở rộng chuỗi cung ứng dịch vụ logistics trọn gói, tiết giảm chi phí và đem lại hiệu quả kinh tế cao cho khách hàng; phát triển thêm các dịch vụ vận chuyển phục vụ các ngành nghề sản xuất kinh doanh mới, đặc biệt là vận tải nông sản xuất khẩu. 

Hiện nay, Chu Lai Logistics là một trong những trung tâm giao nhận - vận chuyển lớn, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng cao và đa dạng của các doanh nghiệp khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Hoài Thu
.
.
.