Cần làm rõ việc một nữ sinh liên tiếp bị 'đánh hội đồng'

Thứ Bảy, 04/04/2015, 11:00
Đó là em Bành Nguyệt Minh Thư, học sinh lớp 7A10, Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu (TP Châu Đốc, An Giang).
Theo chị Nguyễn Nguyệt Bích – mẹ của Thư, đầu tháng 3/2015, chị phát hiện Thư mỗi khi khi đi học về thường hay bị chảy máu miệng.

“Lúc đầu, tôi nghĩ nó bị chảy máu cam do bị áp lực học tập. Thế nhưng tình trạng trên cứ lặp đi lặp lại. Có hôm, tôi thấy tóc nó bị dính kẹo cao su, gỡ ra không được nên phải dùng tới kéo để cắt tóc. Đọc báo gần đây thấy tình trạng bạo lực học đường nên tôi âm thầm tìm hiểu. Cho tới một ngày mới đây, nó mới nói thật là từng bị 10 bạn học cùng hành hung” – chị Bích kể. Theo lời chị Bích, cháu Thư học khá giỏi. Năm học 2014-2015, cháu được bầu làm lớp trưởng lớp 7A10.

Chị Bích nghẹn ngào kể: “Chính vì nó làm lớp trưởng, chuyên ghi tên các bạn vi phạm theo chỉ đạo của giáo viên chủ nhiệm, không cho bạn mượn tiền, không chép bài giùm... nên một số học sinh có thành kiến với Thư rồi tổ chức đánh hội đồng. Hễ vào 15 phút đầu giờ, những học sinh này dùng bao bố trùm đầu Thư đánh hội đồng bằng cặp, chai nước, bàn ghế...”.

Sau khi phát hiện sự việc, chị Bích đã khiếu nại đến Ban giám hiệu nhà trường; những em đã tham gia đánh Thư cũng thừa nhận hành vi “đánh hội đồng”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, sau khiếu nại của chị Bích, ngày 5/3, Ban giám hiệu trường có chủ trì cuộc họp gồm chị Bích và phụ huynh các em học sinh thường xuyên đánh Minh Thư là: Tăng Bảo Trân, Hồ Thị Ngọc Nhi, Trần Toàn Đức và Nguyễn Trần Phương Nguyên.

Tại cuộc họp có thông qua tờ tường trình của những em vừa kể, cho thấy: Bảo Trân từng hai lần dùng áo khoác trùm lên đầu Thư cho các bạn đánh hội đồng. Ngoài ra, Trân còn “mượn” Thư 800.000 đồng. Còn Đức thì thừa nhận: “Cứ 15 phút đầu giờ là tham gia lấy áo khoác trùm đầu Thư để đánh hội đồng. Một tuần đánh khoảng 12 lần. Mấy bạn khác còn kêu… giang hồ lớp 8 qua đánh Thư”.

Về lý do những học sinh trên đánh Thư, đúng như Thư đã kể lại với chị Bích, rằng do em làm theo chỉ đạo của giáo viên chủ nhiệm nên bị các bạn “không ưa”. Kết thúc cuộc họp này, phía nhà trường yêu cầu phụ huynh các em phải trả tiền mượn của Thư và các em tham gia đánh Thư phải xin lỗi. “Chính cách giải quyết không thỏa đáng, sợ ảnh hưởng thành tích nên con tôi lại tiếp tục bị đánh. Hiện tinh thần của nó hoang mang lắm” – chị Bích cho biết.

Vấn đề như thế nhưng khi chúng tôi liên hệ để tìm hiểu thì thầy Nguyễn Thanh Quang - Hiệu trưởng nói rằng “vấn đề chưa đến nỗi đâu, do phụ huynh nóng lòng” và cho biết “trường đang xác minh vụ việc”.

Bình Huyền
.
.
.