Cần Thơ từ chối nhận khách nước ngoài đến từ vùng có dịch

Thứ Sáu, 31/01/2020, 15:48
Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ có văn bản gửi đến các doanh nghiệp du lịch, đề nghị tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân và du khách về dịch bệnh, khuyến cáo họ không đi du lịch đến các vùng có dịch.

Doanh nghiệp thường xuyên theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh, có giải pháp chăm sóc sức khoẻ, an toàn cho du khách và nhân viên. Các doanh nghiệp lữ hành tạm dừng tổ chức các đoàn khách du lịch tới các tỉnh, thành phố đang có dịch, có người nhiễm bệnh và không đón du khách từ vùng có dịch vào Việt Nam. 

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp quản lý và theo dõi chặt lịch trình, tình hình sức khẻo, hạn chế di chuyển đối với du khách Trung Quốc, khách du lịch nước ngoài đã qua vùng dịch nhập cảnh vào Việt Nam.

Cần Thơ có 4 bệnh viện tổ chức tiếp nhận và có khu cách ly, điều trị virus Corona là Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, Bệnh viện Lao và và Bệnh phổi, Bệnh viện Nhi đồng và Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Sở Y tế TP Cần Thơ đã họp khẩn với các bệnh viện, trung tâm y tế triển khai hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh. Tổ chức đoàn giám sát tại Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ, kiểm tra thân nhiệt các hành khách quốc tế. 

Lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra công tác kiểm dịch tại Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ.

Ngành chức năng đã kiểm dịch y tế quốc tế, giám sát bằng máy đo thân nhiệt và quan sát tình trạng sức khỏe tất cả hành khách xuất nhập cảnh. Kết quả đến nay chưa phát hiện trường hợp tăng thân nhiệt nghi ngờ liên quan đến virus Corona. 

Riêng, 4 hành khách đến từ Vũ Hán, Trung Quốc đang lưu trú tại khách sạn ở Cần Thơ, qua kiểm tra chưa có biểu hiện bất thường. Khách sạn bố trí 2 phòng riêng biệt, cách ly toàn bộ một tầng cho khách và tiến hành kiểm tra thân nhiệt 2 lần/ngày.

Công an TP Cần Thơ tích cực phối hợp với các đơn vị triển khai biện pháp phòng chống dịch, kiểm tra thân nhiệt du khách nước ngoài đến Cần Thơ và xử lý nghiêm trường hợp tung tin thất thiệt liên quan đến virus Corona.

Văn Vĩnh
.
.
.