Thay lại toàn bộ máy tàu đúng chủng loại cho ngư dân Bình Định

Chủ Nhật, 11/06/2017, 17:44
Như Báo CAND đã đưa tin, ngày 2-6, ông Trần Châu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã ký quyết định 1954/QĐ-UBND về việc thành lập tổ công tác thẩm định chất lượng tàu vỏ thép đóng mới theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ tại Bình Định.


Ngày 9-6, cùng với tổ thẩm định, đoàn kiểm tra của hãng Mitsubishi (Nhật Bản) đã kiểm tra và xác định 8 máy tàu nhãn hiệu Mitsubishi trên 8 tàu vỏ thép do Công ty TNHH MTV Nam Triệu (Công ty Nam Triệu) đóng không đúng chủng loại phù hợp cho tàu đánh cá. 

Ngay sau khi nhận được thông tin này từ chuyên gia Mitsubishi, Công ty Nam Triệu đã yêu cầu Công ty TNHH TM XNK Hoàng Gia Phát (đơn vị cung cấp máy tàu cho Công ty Nam Triệu) giải trình, làm rõ.

Công nhân của Công ty Nam Triệu đang sửa chữa tàu cho ngư dân tại Bình Định

Theo đại diện của Công ty Nam Triệu, khi thực hiện hợp đồng đóng tàu với ngư dân tỉnh Bình Định, Công ty Nam Triệu ký hợp đồng mua máy với Công ty TNHH TM XNK Hoàng Gia Phát và Công ty TNHH ô tô Đông Hải. 

Khi máy về Xí nghiệp đóng tàu, Công ty Nam Triệu đã mời ngư dân, Trung tâm đăng kiểm tàu cá, Công ty giám định máy Vinacotrol thẩm định máy mới 100%; trước khi máy được lắp đặt trên tàu đã được Trung tâm đăng kiểm tàu cá đánh giá đủ điều kiện thì mới lặp đặt, vận hành, chạy thử đường ngắn, đường dài đảm bảo chất lượng mới bàn giao đưa vào sử dụng.

Cuối ngày 9-6, Công ty TNHH TM XNK Hoàng Gia Phát đã gửi công văn số 09/CV cho Công ty Nam Triệu và các đơn vị chức năng của tỉnh Bình Định nhận lỗi đối với 8 máy tàu hiệu Mitsubishi không đúng chủng loại mà nhà sản xuất kiểm tra, phát hiện được lắp đặt trên những chiếc tàu Công ty Nam Triệu đã chuyển giao cho ngư dân tỉnh Bình Định. 

Đồng thời, Công ty cung cấp máy nói trên đã cam kết chịu trách nhiệm thay lại toàn bộ máy tàu thủy mới chính hãng Mitsubishi cho các tàu đã lắp đặt máy do Công ty TNHH TM XNK Hoàng Gia Phát cung cấp trong thời gian từ 1 đến 3 tháng, Trong thời gian chờ thay máy, các tàu này vẫn đủ khả năng hoạt động khai thác đánh bắt hải sản bình thường.

Nhật Quang
.
.
.