Người dân và CSGT phát cơm cho tài xế, hành khách dừng xe tránh bão

Thứ Tư, 28/10/2020, 16:10
Hàng trăm phương tiện giao thông dừng đỗ trên QL1A đoạn qua thị trấn Lăng Cô để tránh bão số 9. Người dân sống dọc 2 bên đường nấu cơm và cùng với lực lượng CSGT đi phát cơm, nước uống miễn phí cho tài xế và hành khách.


Chiều 28/10, Đại úy Trần Hải Dương, Trạm trưởng Trạm CSGT Phú Lộc, phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, do ảnh hưởng của bão số 9 nên vào trưa cùng ngày, có hàng trăm phương tiện giao thông dừng đỗ trên QL1A đoạn qua thị trấn Lăng Cô.

Hàng trăm phương tiện giao thông dừng đỗ trên tuyến QL1A qua thị trấn Lăng Cô vào trưa 28/10 để tránh bão số 9.

Theo đó, có khoảng 400 phương tiện giao thông và ôtô khách chạy tuyến Bắc - Nam đã dừng lại để tránh trú bão số 9 ở thị trấn Lăng Cô trước khi qua hầm Hải Vân.

Người dân Lăng Cô và CBCS Trạm CSGT Phú Lộc mang nước uống, cơm phát miễn phí cho tài xế, hành khách dừng xe trên QL1A tránh bão.

Các phương tiện dừng đỗ kéo dài 4km trên QL1A. Ngay sau đó, Trạm CSGT Phú Lộc đã huy động 100% quân số để điều tiết giao thông từ Km 894 QL1A trở ra hướng Bắc nhằm đảm bảo ATGT trên tuyến. “Trạm đã bố trí CBCS điều tiết giao thông qua khu vực này; người dân sống dọc 2 bên tuyến QL1A đã nấu cơm và cùng với lực lượng CSGT đi phát cơm, nước uống miễn phí cho tài xế và hành khách”, Đại úy Dương cho biết.

 CSGT cưa dọn cây xanh gãy đổ trên đường do bão số 9.

Theo Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế, tính đến 10h 30 phút ngày 28/10, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 9 nên tại Thừa Thiên Huế đã có mưa to, mưa rất to. Lượng mưa phổ biến 50 đến 150mm, có nơi cao hơn như Thượng Nhật là 181mm, Nam Đông là 355mm. Dự báo, đến ngày 29/10, trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa lớn trên diện rộng; tổng lượng mưa cả đợt, phổ biến 100-200mm, có nơi trên 250mm.


Lực lượng Công an thu dọn cây xanh gãy đổ trên QL1A

Do ảnh hưởng của bão số 9, nhiều khu vực ở TP Huế và các địa phương ở tỉnh Thừa Thiên-Huế bị mất điện. Nhiều đoạn QL1A và các tuyến tỉnh lộ có cây gãy đổ chắn ngang đường gây ách tắc giao thông, Công an các địa phương đã gấp rút triển khai lực lượng tổ chức cưa cây gãy đổ, giải phóng mặt bằng, điều tiết giao thông trên tuyến.

Tại địa bàn huyện A Lưới, đoạn Km 76+500 trên tuyến QL49A TP Huế - A Lưới bị sạt lở ta luy dương. UBND huyện A Lưới nghiêm cấm các phương tiện lưu thông qua đoạn đường trên nhằm đảm bảo an toàn; lực lượng CSGT túc trực cảnh báo, nhắc nhở người dân không nên đi lại trên các tuyến đường thường xuyên xảy ra sạt lở để đảm bảo an toàn.


Anh Khoa - Phương Thủy
.
.
.