Bức xúc với clip sư cô hành hạ chú tiểu

Thứ Năm, 11/06/2020, 20:17
Một đoạn clip ghi lại cảnh sư cô của một ngôi chùa đang hành hạ một chú tiểu, vụ việc làm cộng đồng mạng xã hội xôn xao gây nhiều dư luận bức xúc.

Chiều ngày 11/6, trên mạng xã hội Facebook đăng tải một đoạn clip dài 3 phút quay lại cảnh một sư cô của một ngôi chùa đang bắt phạt một chú tiểu bằng cách tát vào mặt nhiều lần, thậm chí còn dùng cây để đánh chỉ vì chú tiểu này nói dối với sư cô.

Đoạn clip sau đó được phát tán rất nhanh gây bức xúc cho cư dân cộng đồng mạng về hành vi của sư cô. Một số người khi xem đoạn clip cho rằng, sư cô trong clip ngụ tại chùa Long Nguyên, có địa chỉ tại số 368, đường Tôn Đản, phường 4, quận 4, TP Hồ Chí Minh.

Nhiều cư dân cho rằng, đây là một hành động không thể tha thứ cho vị sư cô này được. Đối với người tu hành, việc hành hạ, đánh đập trẻ nhỏ là một việc rất đáng lên án, cần phải có những hình thức xử lý nghiêm khắc.

Sau sự việc, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận 4 cũng đã xác nhận sự việc người trong clip chính là sư cô Thích nữ Hạnh Thảo, Trụ trì của chùa này.

Đại diện Ban Trị sự Phật giáo TP Hồ Chí Minh cho biết, Giáo hội không thể chấp nhận hành vi của sư cô ngược đãi với chú tiểu, sau khi làm rõ sự việc sẽ có hướng giải quyết nghiêm khắc đối với sư cô Hạnh.

UBND phường 4, quận 4 xác nhận sự việc xảy ra tại địa phương và đã giao Công an kiểm tra xử lý làm rõ vụ việc.


Ngọc Lam
.
.
.