Lội mương bắt cua, người phụ nữ bỏng rộp chân vì... axít đổ trộm

Thứ Hai, 20/05/2019, 19:08
Trước đó người dân nghi ngờ tình trạng đổ trộm chất thải ra khu vực này vốn là nơi cung cấp nước mặt cho nhà máy nước sạch cung cấp cho người dân trong vùng...


Ngày 20-5, đại diện bệnh viện Kiến An (Hải Phòng) cho biết bệnh nhân Lê Thị L., SN 1969, ở xã Hưng Ngân, huyện Vĩnh Bảo, sau hơn 1 tuần điều trị do bị bỏng hóa chất ở 2 chân đến nay đã có dấu hiệu phục hồi nhưng vẫn còn đi lại khó khăn chưa thể xuất viện.

Theo bà L., hơn chục ngày trước, bà cùng hai người trong làng rủ nhau đi bắt cua, khi đi qua một con mương nhỏ thì bà L. chân trần lội qua. 

Bà L. bị bỏng 2 chân điều trị tại bệnh viện.

Đến chiều cùng ngày, hai bên bắp chân của bà sưng tấy, da phồng rộp đau rát nên được người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Bảo.

Sau khi sơ cứu, bà L. tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Kiến An để chữa trị do vết bỏng khá nghiêm trọng.

Bước đầu được xác định bị bỏng do nhiễm hóa chất có hoạt tính axit.

Ngay khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Bảo, đã trực tiếp cùng các ban ngành liên quan của huyện xuống khu vực mương nước mà bà L. gặp nạn.

Khu vực mương nước bị nhiễm hóa chất.

Tại hiện trường, cả hai bên ven tuyến quốc lộ 10, đoạn thuộc địa bàn xã Hưng Nhân, huyện Vĩnh Bảo xuất hiện loại chất thải đen đặc, bốc mùi khó chịu. Khu vực vệ đường còn vương lại một số lượng vỏ hạt điều. Đáng chú ý, tại những điểm mà chất thải độc hại bị đổ ra sau đó lan ra xung quanh đều khiến cỏ dại, hoa màu chết cháy.

Nhiều người dân khu vực cho biết tình trạng chất thải bị đổ trộm ra khu vực này mới xuất hiện cách đây vài tháng, nghi vấn do một đơn vị được thuê thu gom chất thải từ nhà máy chế biến nông sản thực phẩm gần đó.

Đáng chú ý, khu vực mương có chất thải bị đổ trộm không chỉ nằm trong khu vực sản xuất nông nghiệp của người dân mà còn nằm sát và thông một phần ra kênh Thượng Đồng, vốn là nơi cung cấp nước cho nhà máy nước sạch trên địa bàn.

Theo đó UBND huyện Vĩnh Bảo đã chỉ đạo đơn vị chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và báo cáo lên UBND TP Hải Phòng và Sở Tài nguyên môi trường thành phố để có hưởng giải quyết.

Hiện cơ quan công an đang vào cuộc xác minh làm rõ hành vi đổ trộm chất thải, cảnh báo nguy hiểm, sau đó sẽ tiến hành thu gom, xử lý theo quy định.

V. Huy
.
.
.