Bốn căn nhà bị cháy rụi ngày đầu năm, huyện hỗ trợ khẩn

Thứ Hai, 01/01/2018, 17:07

Để ổn định đời sống cho 20 nhân khẩu của 4 gia đình bị cháy nhà đúng vào ngày đầu năm 2018, UBND huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) đã hỗ trợ khẩn 20 triệu đồng/hộ và 45kg gạo/khẩu trong vòng 3 tháng.

Chiều ngày 1-1, căn nhà của gia đình ông Cil Mul Ha Lân, tổ dân phố Đăng Gia Rít B, thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương bất ngờ xảy ra hỏa hoạn, sau đó cháy lan sang 3 căn nhà liền kề của các hộ ông Cil Mul Ha Pất, Cil Mul Ha Uyn và Mơ Bon Ala Pha, đều là con của ông Ha Lân.

Hiện trường vụ hỏa hoạn

Phòng Cảnh sát PCCC số 1 tỉnh Lâm Đồng đã điều động 4 xe cứu hỏa tới hiện trường để dập lửa. Tuy nhiên, do cả 4 căn nhà được làm bằng chất liệu dễ cháy, kết hợp với nắng và gió mạnh nên khi lực lượng cứu hỏa vượt 20km tới nơi thì ngọn lửa đã bao trùm 4 căn nhà.

Toàn bộ vật dụng của 4 gia đình đều bị ngọn lửa thiêu rụi. Lực lượng chức năng đã xịt nước khống chế, không cho đám cháy tiếp tục lan sang những căn nhà gần đó.

Bốn căn nhà bị cháy tụi ngày đầu năm 2018

Theo ông Phạm Triều, Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương, 4 gia đình bị cháy nhà đều thuộc diện hộ nghèo. Riêng căn nhà của gia đình ông Ha Uyn vừa bị cháy mới được UBND huyện hỗ trợ 30 triệu đồng để làm mới. Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng này đã khiến 20 nhân khẩu của 4 gia đình lâm vào cảnh mất nhà cửa đúng vào ngày đầu năm.

UBND huyện Lạc Dương quyết định hỗ trợ khẩn cho mỗi gia đình bị hỏa hoạn 20 triệu đồng, mỗi khẩu 45kg gạo trong 3 tháng.

Khắc Lịch

Khắc Lịch
.
.
.