Giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 toàn thị xã Tân Uyên, Bình Dương

Chủ Nhật, 20/06/2021, 21:01

Thông báo này đưa ra sau khi phát hiện thêm 13 trường hợp dương tính COVID-19 liên quan đến ổ dịch ở phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

 

Chiều 20/6, ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND thị xã Tân Uyên (Bình Dương) ký văn bản áp dụng cách ly xã hội trên toàn địa bàn thị xã Tân Uyên theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ kể từ 0h ngày 21/6 cho đến khi có thông báo mới.

 Thông báo này đưa ra sau khi Bình Dương phát hiện thêm 13 trường hợp dương tính COVID-19 vào chiều 20/6 liên quan đến ổ dịch ở phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên đã được cách ly từ trước.

Thông báo nêu rõ, để đảm bảo thực hiện nghiêm cách ly, mọi người giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi trường học, công sở, bệnh viện và tại nơi công cộng. Yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra đường, trừ các trường hợp thật sự cần thiết như đi mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm…

 Tạm dừng tất cả các dịch vụ không cần thiết, chỉ được phép mở cửa kinh doanh các mặt hàng nhu yếu phẩm cần thiết (lương thực, thực phẩm, dược phẩm, xăng dầu…). Kinh doanh ăn uống chỉ được bán mang về và phải giữ khoảng cách 2m, không tập trung quá 2 người cùng thời điểm.

 Tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, trừ các trường hợp vì lý do công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly, xe chuyên chở nguyên liệu sản xuất, hàng hóa. Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân.

 Các cơ quan đơn vị chức năng tiếp tục quản lý chặt chẽ, kiểm soát những trường hợp di chuyển từ vùng có dịch, đi qua vùng có dịch đến địa bàn thị xã Tân Uyên. Xử lý nghiêm các trường hợp xâm nhập trái phép, cư trú trái phép.

 

 

P.Tuyền
.
.
.