Bị phạt 10 triệu đồng vì lên Facebook tung tin cá có độc

Thứ Tư, 09/03/2016, 20:14
Thấy nhiều người dân xếp hàng để mua cá bè xước, Nguyễn Đức Thành đã dùng tài khoản Facebook cá nhân mang tên Thành Nguyễn đăng nội dung bịa đặt: "Ai ăn cá bè xước thì ăn luôn Trung Quốc bỏ thuốc độc". 


Ngày 9-3, tin từ Phòng An ninh văn hóa tư tưởng Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Đức Thành (24 tuổi), trú tại phường Hải Đình, TP Đồng Hới, Quảng Bình 10 triệu đồng vì có hành vi lên Facebook tung tin thất thiệt gây ảnh hưởng đến nhiều người khác.

Theo hồ sơ của cơ quan Công an, vào đầu tháng 1-2016 trên địa bàn Quảng Bình ngư dân trúng đậm hàng trăm tấn cá bè xước. Tại chợ Đồng Hới, hàng ngàn người dân đã xếp hàng để mua cá bè xước, thấy vậy nên  Nguyễn Đức Thành đã dùng tài khoản Facebook cá nhân mang tên  Thành Nguyễn đăng nội dung: "ai ăn cá bè xước thì ăn luôn Trung Quốc bỏ thuốc độc".

Thông tin của Thành đã gây hoang mang trong dư luận trên địa bàn. Được biết trên địa bàn Quảng Bình, trước đó cơ quan Công an cũng đã xử phạt một đối tượng lên Facebook tung tin thất thiệt về việc có đối tượng dùng súng bắn chết người trên đường phố gây bất an trong dư luận.

Sông Lam
.
.
.