“Bệnh lạ” tái xuất

Chủ Nhật, 28/12/2014, 07:30
Ngày 27/12, Bác sỹ Đặng Thị Phượng, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) cho biết: Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ vừa tiếp nhận bệnh nhân Phạm Văn Triên, sinh năm 1961 ở thôn Làng Mạ, xã Ba Tô, huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) với các triệu chứng viêm da.

Sau khi tiến hành hội chẩn với Bệnh viện Phong – Da liễu TW Quy Hòa qua việc kiểm tra các dấu hiệu lâm sàng; Cận lâm sàng; Yếu tố dịch tể. Trung tâm y tế huyện Ba Tơ chẩn đoán bệnh nhân Phạm Văn Triên mắc Hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân. Đây là trường hợp mắc Hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân đầu tiên sau hơn 8 tháng.

Ông Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi quả quyết: hiện nay, bệnh nhân Triên vẫn đang được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế và đang trong tình trạng sức khỏe tốt. Khi nào bệnh nhân có diễn biến xấu hơn, chúng tôi sẽ chỉ đạo trung tâm y tế ba tơ chuyển lên tuyến trên


Ông Đức cho biết, sau khi Hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân xuất hiện trở lại, Sở Y tế Quảng Ngãi đã chỉ đạo cho Trung tâm y tế huyện Ba Tơ phối hợp với chính quyền địa phương triển khai cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho người dân bằng cách cấp các thuốc bổ, các vitamin và đặc biệt là hướng dẫn người dân sử dụng gạo đúng cách, không ăn gạo mốc, gạo ẩm. Thứ hai là hướng dẫn người dân thực hiện vệ sinh môi trường, nhà cửa, cá nhân. Tiếp tục tổ chức khám sàng lọc tại cộng đồng, để sớm phát hiện nếu có để đưa đến cơ sở y tế điều trị tích cực, không dùng các loại thuốc chưa được phổ biến.
Phạm Văn Triên người đầu tiên mắc Hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân sau 8 tháng bệnh tạm lắng và đang được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế tại Trung tâm y tế huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi).

Thống kê của Sở Y tế Quảng Ngãi, kể từ khi “bệnh lạ” được phát hiện ca đầu tiên vào tháng 4/2011 đến nay, toàn tỉnh Quảng Ngãi có khoảng 231 trường hợp mắc bệnh tại 7 xã của hai huyện Ba Tơ và Sơn Hà khiến hàng chục người tử vong.

Anh Thư
.
.
.