Bé trai bị đâm thấu sọ rạng ngời trong ngày tái khám

Thứ Năm, 05/11/2015, 14:08
Trong suốt buổi tái khám, bé liên tục nhoẻn miệng cười với mẹ và bác sĩ. Với trẻ ở khoảng 3 tháng tuổi thì giới hạn chức năng như bé Phát là bình thường.

Sáng 5/11, bé Dương Minh Phát được gia đình đưa lên Bệnh viện Nhi đồng 1, TP Hồ Chí Minh tái khám theo định kỳ.

Bé đã được 3 tháng tuổi, một điều mà các bác sĩ rất phấn khởi cho biết, các phương diện về phát triển vận động, tâm lý của bé khá tốt. Với một đứa trẻ sơ sinh trải qua một biến cố quá lớn như vậy thì sự hồi phục của bé là một điều kỳ diệu nhưng vẫn cần tiếp tục theo dõi thêm cho đến khi sức khỏe bé ổn định hoàn toàn.

Trong suốt buổi tái khám, bé liên tục nhoẻn miệng cười với mẹ và bác sĩ. Các bác sĩ của nhiều chuyên khoa của bệnh viện đã tiến hành thăm khám tổng quát để đánh giá tình hình sức khỏe cho bé.

Bé Dương Minh Phát xinh xắn, dễ thương trong vòng tay mẹ ngày tái khám 5/11.

Theo Ths-BS Đào Trung Hiếu, Phó Giám đốc bệnh viện Nhi Đồng 1, qua siêu âm, đánh giá về lâm sàng thì bé không có dấu hiệu bất thường nào.

Bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng Khoa Hồi sức nhi sơ sinh cho biết, hiện tại bé cân nặng 5,5 kg, tăng 0,5kg so với lần tái khám của tháng trước. Bé hơi thiếu máu một chút nhưng các chỉ số cơ thể vẫn phù hợp với lứa tuổi.

Kết quả kiểm tra chuyên Khoa Nội - thần kinh cũng cho thấy, vết thương phẫu thuật từ lúc sau mổ của bé ổn. Do bé bị tổn thương não phải nên bé có một chút di chứng nửa người bên trái.Tình trạng này có thể gây nguy cơ gây động kinh nên bé sẽ tiếp tục được theo dõi trong 3 năm tới.

Ngoài ra, vết đâm vùng mắt có vết sẹo nhẹ, gây bán tắc lệ đạo cũng khiến bé vẫn còn tình trạng chảy nước mắt sống. Tuy nhiên, theo các bác sĩ , may mắn nhất là nhãn cầu của bé không bị tổn thương, nếu đến 4 tháng bé vẫn chảy nước mắt sống thì sẽ tiến hành thông tuyến lệ cho bé.

Đặc biệt, lần tái khám trước, các bác sĩ lo ngại các hoạt động bên trái của bé có vẻ yếu nhưng lần này thì hoạt động xoay về bên trái của bé đã đáp ứng rất tốt. Với trẻ ở khoảng 3 tháng tuổi thì giới hạn chức năng như bé Phát là bình thường.

H.Nga
.
.
.