Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở Cà Mau

Thứ Năm, 03/01/2019, 11:04

Bé gái khoảng 5 ngày tuổi, rốn chưa rụng, trên người có bộ quần áo mỏng bỏ trong túi xách để trước cửa nhà dân ở Cà Mau.


Ngày 3-1, bà Hồ Huỳnh Như, Chủ tịch UBND Phường 9, TP Cà Mau cho biết, sức khỏe của bé gái bị bỏ rơi trên địa bàn đang tiến triển tốt.

Trước đó, khoảng 7 giờ 30 phút ngày 1-1, một người dân trên địa bàn nghe tiếng khóc phát ra từ túi xách liền chạy đến kiểm tra thì phát hiện một bé gái khoảng 5 ngày tuổi, nặng khoảng 2,8kg bị bỏ rơi trên ghế đá tại Khóm 5, Phường 9, TP Cà Mau.

Bé gái sơ sinh được cho vào túi xách rồi bỏ rơi ở Phường 9, TP Cà 

Sự việc sau đó được báo cho cơ quan chức năng địa phương. Nhận được tin báo, cán bộ Phường 9 nhanh chóng có mặt tại hiện trường.  

Sau đó, bé gái được đưa đến bệnh viện khám sức khỏe. Thấy sức khỏe của bé tốt nên một cán bộ Phường 9 và đưa về chăm sóc.

Lúc phát hiện, bé gái mặc áo thun, mang đầy đủ tất tay, chân của trẻ sơ sinh. Ngoài ra, không có kỷ vật gì của người thân.

Hiện sức khỏe của bé gái bình thường. 

Do ảnh hưởng của bão số 1 nên thời tiết ở Cà Mau vào ngày 1-1 xảy ra mưa, lạnh. Song rất may, người dân đã phát hiện bé gái kịp thời.

“Chúng tôi đã thông báo tìm cha, mẹ của cháu bé. Trong trường hợp không ai nhìn nhận, tôi sẽ làm thủ tục nhận nuôi cháu”, bà Như nói và cho biết bé gái trông kháu khỉnh, rất đáng yêu.

Đức Văn
.
.
.