Bé gái 25 tháng tuổi té dập não tại nhà giữ trẻ tư

Thứ Tư, 06/04/2016, 16:58
Ngày 6-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã tiến hành làm việc với chị Bùi Thị Phương Tâm (29 tuổi, trú đường Nguyễn Trãi, thị xã Buôn Hồ) để làm rõ về việc một cháu bé 25 tháng tuổi bị té ngã dẫn đến dập não trong tình trạng nguy kịch.

Theo nội dung vụ việc, chị Tâm mở điểm trông giữ trẻ tại nhà đã được hơn 2 năm qua. Vào khoảng 11h ngày 4-4, chị Tâm có việc bận ra sau nhà nên có nói con gái (8 tuổi) trông giữ các bé. Lúc này, cháu Lý Trương Gia Ni (25 tháng tuổi) tè ra quần. Thấy vậy con gái chị Tâm chạy xuống nhà để lấy giẻ lên lau thì bé Ni bị trượt chân ngã đập đầu xuống sàn nhà. Nghe tiếng khóc của trẻ, chị Tâm vội chạy lên dỗ bé Ni, sau đó cho bé ăn và đi ngủ.

Đến khoảng 15h cùng ngày, bé Ni thức dậy và có triệu chứng bị nôn mửa và quấy khóc. Đến khoảng 16h, do bé khóc nhiều nên chị Tâm đã điện thoại báo cho gia đình cháu đến đón về.

Cơ sở nuôi dạy trẻ của cô Tâm, nơi xảy ra vụ việc.

Trao đổi với anh Lý Quang Sơn (bác ruột của bé Ni) cho biết, vào khoảng 16h chiều 4-4, người nhà có nhận được điện thoại của cô Tâm báo bé Ni bị nôn ói và khóc nhiều nên đã đến đón đưa đi bệnh viện. “Cứ ngỡ là cháu bị đau và quấy khóc bình thường nên gia đình đưa đến khám tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ. Nhưng tại đây, các bác sỹ cho biết cháu bị chấn thương vùng đầu, ảnh hưởng đến não nên đã chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu. Qua xét nghiệm và chụp CT tại bệnh viện, các bác sỹ cho biết cháu bị chết ½ não”, anh Sơn cho biết thêm.

Chiều ngày 6-4, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, bác sỹ Lê Đình Nhân, Phó trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu Nhi - Nhi sơ sinh cho biết, cháu Ni được nhập viện vào lúc 18h ngày 4-4, trong tình trạng bị hôn mê sâu, đồng tử giãn, co giật...“Ngay sau đó cháu Ni được cấp cứu, cho thở máy, truyền dịch và chụp CT. Kết quả cho thấy cháu Ni bị tụ máu dưới màng cứng thùy thái dương bên trái, phù bán cầu não trái nặng. Hiện sức khỏe cháu Ni rất yếu, tiên lượng tử vong rất cao”, bác sỹ Nhân cho hay.

Cháu Ni đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk trong tình trạng nguy kịch.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thanh Long, Phó Chủ tịch UBND phường An Bình (thị xã Buôn Hồ) cho biết, sáng cùng ngày phường đã kết hợp với Phòng giáo dục kiểm tra điểm nuôi giữ trẻ tại nhà cô Tâm ở số nhà 47 đường Nguyễn Trãi. Tuy nhiên, chủ căn nhà đã đóng cửa nên không thể tiếp xúc. Cùng ngày đoàn công tác cũng đến gia đình cháu Ni để chia sẻ động viên gia đình. “Trước đây, UBND phường đã lập danh sách các điểm nuôi giữ trẻ không phép trên địa bàn và yêu cầu dừng hoạt động, trong đó có nhóm của chị Bùi Thị  Phương Tâm. Tuy nhiên, chị Tâm ngưng hoạt động được một thời gian rồi sau đó nhận giữ trẻ lại”, ông Long cho hay.

Văn Thành
.
.
.