Bắt quả tang vụ bơm thức ăn tăng trọng cho heo

Thứ Tư, 05/10/2016, 09:40
Tối 4-10, Phòng Cảnh sát môi trường (PC49) Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y bắt quả tang một điểm thu mua và vận chuyển heo ở huyện Vũng Liêm đang có hành vi bơm thức ăn vào heo nhằm làm tăng trọng lượng, trước khi xuất bán.

Thời điểm kiểm tra, tại điểm thu mua và vận chuyển heo ở ấp Nước Xoáy (xã Tân An Luông, huyện Vũng Liêm) có khoảng 30 con heo. Lực lượng chức năng bắt quả tang ông Trần Văn Cường (42 tuổi, ngụ ấp Ngãi Thạnh, xã Hiếu Thuận, huyện Vũng Liêm) là người thu mua số heo trên đang cùng 4 thanh niên làm công cho ông, đang bơm thức ăn vào 8 con heo.

Lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang lái heo đang bơm thức ăn tăng trọng.

Ông Cường cho biết, số heo trên sau khi được bơm xong sẽ chở lên một lò giết mổ ở tỉnh Long An để tiêu thụ. Chủ số heo thừa nhận, việc làm này là sai nhưng sợ vận chuyển lên tới nơi tiêu thụ, heo sẽ mất ký nên đã dằn thức ăn vào heo, mỗi con bơm khoảng từ 2 đến 3 kg.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản về hành vi “cố tình bơm nước hoặc chất khác vào động vật trước khi giết mỗ” và xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Cường với số tiền là 5,5 triệu đồng, tịch thu thiết bị dùng để bơm thức ăn vào heo.

Hoàng Thân – Quốc Trung
.
.
.